Tin tức XNC Việt Nam

Đà Nẵng đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19

     Ngày 27/3/2022, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng Hãng hàng không Singapore Arilines và Thai Vietjet Air tổ chức chương trình Chào đón các chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau hai năm tạm ngừng hoạt động.

     Hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng mang số hiệu SQ172 của Hãng hàng không Singapore Airlines và VZ960 của Thai Vietjet Air chở 221 hành khách đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 11h05 và 12h30 ngày 27 tháng 3 năm 2022.

Chương trình Chào đón các chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau hai năm tạm ngừng hoạt động - Ảnh: Hồng Nhung.

     Trong ngày, cũng có hai chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng là chuyến bay mang số hiệu SQ171 từ Đà Nẵng đi Singapore và VZ961 từ Đà Nẵng đi Bangkok, Thái Lan chở 45 hành khách. Đường bay Singapore – Đà Nẵng, bay thường lệ với tần suất 01 chuyến/ngày vào sáng thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật và các chiều thứ Ba, Năm, Bảy, trong khi đường bay Bangkok - Đà Nẵng sẽ được khai thác với tần suất 03 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư, Sáu, Chủ nhật và có thể điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

     Lãnh đạo Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Để chuẩn bị cho việc mở lại đường bay quốc tế, trước đó Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với các phòng chức năng của Cục Quản quản lý xuất nhập cảnh cài đặt, nâng cấp hệ thống phần mềm kiểm soát tại cửa khẩu và tổ chức tập huấn sử dụng, quản lý phần mềm mới cho 100% cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh…”.

Đà Nẵng đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 - Ảnh: Hồng Nhung.

     Sự kiện Chào đón các chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng không chỉ đánh dấu việc khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế mà còn khởi đầu cho một giai đoạn phát triển tích cực trong thời gian tới. Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, ngoài hai hãng hàng không trên, thời gian tới sẽ có 09 hãng hàng không quốc tế mở lại đường bay với Đà Nẵng trong năm 2022 và đến năm 2023, Đà Nẵng sẽ khôi phục hoàn toàn các đường bay quốc tế đã khai thác trong năm 2019./

Hồng Nhung