Tin tức XNC Việt Nam

ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT NHẬP CẢNH

     Sáng ngày 04/11/2022, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức Đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính đối với cơ quan, tổ chức và Nhân dân có quan hệ giải quyết các công việc. Buổi đối thoại nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

     Buổi đối thoại do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục có liên quan đến nội dung đối thoại. Về phía các cơ quan, đơn vị phối hợp, có đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; đại diện Cục Cửa khẩu, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đại diện Văn phòng Bộ Công an; đại diện Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an cùng 17 cơ quan, tổ chức và cá nhân có quan hệ giải quyết công việc tham gia buổi đối thoại.  

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại

     Tại buổi đối thoại, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhấn mạnh, việc thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh được tiến hành một cách chủ động, mạnh mẽ và nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi công dân Việt Nam xuất nhập cảnh, thu hút người nước ngoài vào Việt Nam du lịch, đầu tư, thương mại... Bên cạnh đó là nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước.

     Sau phần khai mạc, Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh báo cáo về tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian qua, nêu rõ: việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh hiện nay hết sức thông thoáng; công khai, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện. Đặc biệt là việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công an; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử trong nước.

Đồng chí Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng báo cáo tình hình, kết quả công tác
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Đồng chí Đại tá Phạm Thị Ngọc Mỹ, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam trả lời câu hỏi trong buổi đối thoại

     Trao đổi tại buổi đối thoại, các đại diện doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đặt các câu hỏi về lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh nói chung, quy định về thị thực và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; việc cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam, cấp thẻ ABTC (thẻ đi lại của doanh nhân APEC) cho doanh nhân Việt Nam; việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, phục vụ công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; công tác phối hợp với các cơ quan ban ngành trong và ngoài lực lượng Công an… Tương ứng với 18 câu hỏi, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã trực tiếp trả lời cụ thể, chi tiết, giúp các các đại biểu nhận thấy và hiểu rõ hơn những điểm còn vướng mắc, yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với công tác quản lý xuất nhập cảnh hiện nay. Những ý kiến, đề xuất là cơ sở thực tiễn quan trọng để cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nghiên cứu, tiếp thu, ngày càng hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh với phương châm công khai, minh bạch, vì Nhân dân phục vụ.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại

     Trên tinh thần cầu thị, vì Nhân dân phục vụ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ nghiêm túc tiếp thu mọi ý kiến đóng góp. Với những nội dung cần giải đáp sâu hoặc chưa được nêu tại buổi đối thoại, đề nghị tiếp tục tham gia bằng văn bản, đơn vị sẽ tiếp nhận, xem xét, giải quyết các ý kiến đóng góp theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả tới các cơ quan, tổ chức và người đóng góp ý kiến.

     Thay mặt đảng ủy, lãnh đạo Cục, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng chân thành cảm ơn các cơ quan, tổ chức và Nhân dân trong thời gian qua đã dành sự ủng hộ, ghi nhận đối với Cục Quản lý xuất nhập cảnh và tin tưởng rằng với sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước nói chung sẽ ngày càng hoàn thiện và đem lại những tiện ích tối đa cho người dân, doanh nghiệp, góp phần và sự nghiệp chung xây dựng đất nước Việt Nam phát triển, hiện đại./.

Phạm Thảo - Tuyên tuyền