Tin tức XNC Việt Nam

Đoàn Thanh niên Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên

     Chào mừng thành công Đại hội Đoàn Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng, lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, Đoàn Thanh niên Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng đã tổ chức cho đoàn viên thăm quan Nhà trưng bày Hoàng Sa và khu căn cứ cách mạng K20 tại Đà Nẵng.

Cán bộ, đoàn viên tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa

     Tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, đoàn viên đã được nghe giới thiệu về hình ảnh, tư liệu, minh chứng lịch sử về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam như: ví trị địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa trong thư tịch cổ trước thời nhà Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ thời Nguyễn (1802-1945); bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa giai đoạn từ 1945-1974 và bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay.

     Đồng chí Võ Viết Việt, Bí thư Chi đoàn Tham mưu bày tỏ: “Chúng tôi thực sự xúc động và tự hào khi được nghe giới thiệu về những bức ảnh, trang tư liệu, những hiện vật… được trưng bày tại đây. Đây là những bằng chứng pháp lý không thể tranh cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Chúng tôi trân trọng và tự hào về truyền thống giữ gìn biển đảo quê hương của cha ông, là những đoàn viên thanh niên trong lực lượng vũ trang, chúng tôi nguyện tiếp nối truyền thống cha anh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Các đoàn viên được nghe giới thiệu những hình ảnh, thông tin, tư liệu giá trị về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

     Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên Công an cửa khẩu đã thăm quan học tập tại căn cứ cách mạng K20 - nơi diễn ra phong trào đấu tranh cách mạng mạnh mẽ của dân và quân Đà Nẵng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sự hình thành và tồn tại của khu căn cứ cách mạng K20 là biểu hiện của lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, sự hi sinh của nhân dân Đà Nẵng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

     Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên của Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng; góp phần hun đúc lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng hòa bình, đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; đồng thời, lan tỏa, cổ vũ động viên, các đoàn viên Công an cửa khẩu nỗ lực của đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đoàn Công an cửa khẩu nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra./.

Hồng Nhung