Tin tức các hoạt động của cục

CÁN BỘ NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM TRONG CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN, PHÁT HIỆN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI SỬ DỤNG HỘ CHIẾU GIẢ ĐỂ NHẬP CẢNH

     Ngày 17/01/2019, thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo phân công, đồng chí Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng - cán bộ đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 2, Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách đã phát hiện người nước ngoài sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh.

     Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng sau khi tiếp nhận hộ chiếu của hành khách mang hộ chiếu vương quốc Anh, bay từ Thái Lan đến Việt Nam, qua kiểm tra đồng chí nhận thấy hộ chiếu có nhiều dấu hiệu bất thường (bìa hộ chiếu cũ, các trang bên trong không phẳng phiu, rất cứng). Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, trải qua thực tiễn công tác, kĩ năng xử lý công việc, đồng chí đã đánh giá sự việc, lịch trình của hành khách có nhiều dấu hiệu nghi vấn việc hành khách sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh và đã báo cáo, đề xuất chỉ huy Đội, lãnh đạo Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sự việc.

     Qua kiểm tra, xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xác định đương sự sử dụng hộ chiếu Anh làm giả trang nhân thân để nhập cảnh. Trong quá trình làm việc, đương sự thành khẩn khai nhận, Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản, không cho đương sự nhập cảnh vào Việt Nam. 

     Việc chủ động phát hiện đối tượng sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh của đồng chí Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng đã thể hiện sự nhạy bén, trách nhiệm cao trong công việc, góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Thành tích của đồng chí đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, khen thưởng kịp thời.

TỔ TUYÊN TRUYỀN