Tin tức XNC quốc tế

Cộng hòa Bulgaria thông báo về việc hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế Bulgaria đã ban hành các biện pháp tạm thời để phòng, chống đại dịch Covid-19, có hiệu lực kể từ ngày 29/01/2021 đến ngày 30/04/2021, cụ thể như sau:

1. Cấm nhập cảnh qua đường hàng không, đường biển, đường sắt và đường bộ vào lãnh thổ Bulgaria, áp dụng với tất cả công dân bất kể mang quốc tịch nào.

2. Các trường hợp ngoại lệ được nhập cảnh gồm có công dân Bulgaria và công dân các quốc gia thành viên EU cũng như các thành viên gia đình của họ bất kể mang quốc tịch nào. 

3. Các trường hợp được phép nhập cảnh lãnh thổ Bulgaria theo khoản 2 sẽ phải xuất trình được giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh.

4. Những trường hợp được miễn không phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 gồm có:

a) Tài xế xe buýt tham gia vận chuyển hành khách giữa các quốc gia.
b) Tài xế xe tải đang hoặc đã kết thúc việc vận chuyển hàng hóa và hàng hóa quốc tế khi nhập cảnh vào lãnh thổ Bulgaria.
c) Thành viên thủy thủ đoàn của các phương tiện giao thông đường thủy.
d) Thành viên tổ bay đang tham gia thực hiện các chuyến bay đi, đến các sân bay trên lãnh thổ Bulgaria để phục vụ mục đích công và những nhân viên kỹ thuật tham gia bảo dưỡng máy bay.
e) Công nhân biên giới (bất kể quốc tịch nào).
f) Những người quá cảnh qua lãnh thổ Bulgaria.
 
5. Công dân Bulgaria và những người được định cư vĩnh viễn, dài hạn hoặc liên tục trên lãnh thổ Bulgaria và các thành viên gia đình của họ không xuất trình được giấy chứng nhận PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vẫn được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Bulgaria. Họ sẽ phải thực hiện cách ly 10 ngày tại nhà hoặc tại nơi đăng ký lưu trú, theo quyết định được ban hành bởi giám đốc cơ quan y tế địa phương hoặc phó giám đốc được giám đốc ủy quyền.
Mạnh Hà - Tuyên truyền