Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thăm và làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, đoàn công tác của Cục Quản lý xuất nhập cảnh do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã sang Anh từ ngày 20/02 - 27/2/2023 để làm việc, trao đổi chương trình hợp tác năm 2023 và chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý xuất nhập cảnh giữa hai nước.

Tại buổi làm việc với Bộ Nội vụ Vương quốc Anh, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa - Cục trưởng đã nhấn mạnh trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và an ninh, quốc phòng. Đồng chí Cục trưởng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả các cơ quan chức năng Bộ Nội vụ Anh, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam với Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong công tác phối hợp thực hiện các hoạt động hợp tác giữa hai Bên trong thời gian qua.

Đoàn Cục Quản lý Xuất nhập cảnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

Phía Anh cho biết hồi hương là một trong những vấn đề Chính phủ Anh hết sức quan tâm và Việt Nam nằm trong tốp đầu các quốc gia tích cực hợp tác với Anh trong lĩnh vực này, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong thời gian qua, đặc biệt đã phối hợp tổ chức thành công 03 chuyến bay thuê riêng để đưa công dân Việt Nam về nước trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Hai Bên cần tăng cường hợp tác, phối hợp hiệu quả trong việc nhận trở lại công dân và kịp thời trao đổi thông tin nhằm đấu tranh, ngăn chặn, phòng chống xuất nhập cảnh và di cư trái phép.

Hai đoàn làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

Về đánh giá kết quả thực hiện Đối thoại Di cư và Xuất nhập cảnh lần thứ nhất, hai Bên đã trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến hồi hương, giả mạo giấy tờ, chương trình hỗ trợ hồi hương cho người tái hòa nhập cộng đồng, trao đổi thông tin nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực di cư và xuất nhập cảnh, nhận trở lại công dân trong khuôn khổ Bản ghi nhớ giữa hai Chính phủ về di cư và phòng, chống mua bán người. Ngoài ra, phía Anh trao đổi sẽ tiếp tục hỗ trợ các khóa đào tạo ngoại ngữ, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ xuất nhập cảnh Việt Nam và chia sẻ Chương trình hỗ trợ hồi hương tự nguyện của Chính phủ Anh nhằm khuyến khích người ở trái phép tự nguyện xin hồi hương.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã tới thăm và làm việc với một số đơn vị của Bộ Nội vụ Vương quốc Anh như Tổng Cục Thực thi xuất nhập cảnh, Cục Di cư quốc tế, Cục Hồi hương, Cục Thị Thực, Cục Hợp tác quốc tế và Cảnh sát Anh.

Đoàn Cục Quản lý xuất nhập cảnh đến thăm và làm việc với Cục Hồi hương,

Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

Thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa bày tỏ sự cảm ơn các cơ quan chức năng của Bộ Nội vụ Anh đã đón tiếp đoàn trọng thị, chu đáo và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ để cùng nhau ngăn chặn các loại hình tội phạm và gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa về lĩnh vực di cư và xuất nhập cảnh trong thời gian tới.

Trần Thủy - HTQT