Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG BỘ PHẬN NHẬP CƯ - DI CƯ ĐẠI SỨ QUÁN ANH TẠI HÀ NỘI

     Ngày 30/6/2022, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, đồng chí Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Mark Holton, Trưởng bộ phận Nhập cư, di cư Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. Tham gia tiếp còn có đại diện cán bộ các phòng chức năng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Đối ngoại và đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

     Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan để chuẩn bị cho Đối thoại Di cư và xuất nhập cảnh Việt Nam - Vương Quốc Anh lần đầu tiên dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8 năm 2022. Ông Mark Holton cũng nhấn mạnh Đối thoại trên nhằm thúc đẩy di cư an toàn, hợp pháp cho công dân Việt Nam tới Anh làm việc, học tập, lao động, tăng cường trao đổi thông tin để triệt phá các đường dây tội phạm có tổ chức về đưa người di cư trái phép, mua bán người, hợp tác chặt chẽ trong công tác hồi hương và phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý xuất nhập cảnh.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở cơ quan Cục Quản lý xuất nhập cảnh,

Bộ Công an

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Đặng Tuấn Việt đánh giá cao hợp tác hai bên trong lĩnh vực phòng, chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép trong thời gian qua và khẳng định Đối thoại trên là một sáng kiến mang lại cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác về di cư cũng như giải quyết hiệu quả những khó khăn, thách thức trong tình hình mới.

     Kết thúc buổi làm việc, ông Mark Holton bày tỏ sự biết ơn lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã dành thời gian tiếp và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Trần Thủy - Hợp tác quốc tế