Tin tức XNC Việt Nam

DUYÊN DÁNG PHỤ NỮ XUẤT NHẬP CẢNH

    Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2022), sáng ngày 19/10, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức Chương trình “Duyên dáng Phụ nữ xuất nhập cảnh”.

Các đ/c lãnh đạo Cục tặng hoa chúc mừng BCH Hội phụ nữ nhân ngày 20/10

    Tới dự và chỉ đạo chương trình có Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng, Trưởng Ban giám khảo; Đại tá Vũ Văn Hưng, Phó Cục trưởng; Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng; cùng đến dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh và đông đảo cán bộ, chiến sỹ trong Cục.

     Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh khẳng định: Chương trình “Duyên dáng Phụ nữ xuất nhập cảnh” là một ngày hội lớn của các chị em Cục Quản lý xuất nhập cảnh, hội tụ đầy đủ sắc màu của những chiếc áo dài. Đồng chí mong muốn, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cùng với đó, mỗi chị em phụ nữ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình, tự tin, vượt lên chính mình, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của Cục và do Hội Phụ nữ cấp trên phát động.

     Bên cạnh hình ảnh mạnh mẽ, nghiêm trang trong bộ sắc phục Công an Nhân dân với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự cho Nhân dân, những nữ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh còn khoe nét dịu dàng trong tà áo dài truyền thống nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

     Phần thi trình diễn áo dài đã tôn vinh hình ảnh chiếc áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh vẻ đẹp, vai trò của phụ nữ nói chung, phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam cũng như khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của người nữ chiến sĩ Công an trên mặt trận đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

     Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn, Trưởng Ban giám khảo, chia sẻ: "Qua quá trình theo dõi màn trình diễn của các thí sinh, Ban Giám khảo chúng tôi đã được các đồng chí đưa từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Các đồng chí nữ Công an Nhân dân khoác trên mình bộ quân phục hàng ngày nghiêm túc, mạnh mẽ là thế. Khi mặc chiếc áo dài truyền thống lại toát lên được sự dịu dàng, đằm thắm, một nét rất riêng của người phụ nữ Việt Nam".

     Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 5 cá nhân duyên dáng nhất trong tà áo dài, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba.

     Bên cạnh với hội thi, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng tổ chức tham quan triển lãm "Nét đẹp phụ nữ xuất nhập cảnh". Triển lãm giới thiệu nhiều tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề người phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong khi làm nhiệm vụ cũng như đời thường. Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất, khắc họa được hình ảnh người nữ chiến sĩ công an xứng đáng với 8 chữ vàng "anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang".

Hoàng Anh – Tuyên tuyền