Tin tức XNC Việt Nam

HOẠT ĐỘNG NHÂN THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM, CHÀO MỪNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM, HƯỚNG TỚI CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP TRONG ĐOÀN THANH NIÊN CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH

     Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em (1/6), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), tổ chức các hoạt động hưởng ứng chào mừng Đại hội Đoàn các cấp trong Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh theo Hướng dẫn số 9792, ngày 16/5/2022 và Kế hoạch 10420, ngày 24/5/2022 của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Cục Quản lý xuất nhập cảnh, từ ngày 10/6 - 13/6/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

     Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ đã tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đến thăm và tặng quà cho 02 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn là cháu Phan Nguyễn Tuệ Lâm (sinh năm 2016), bị bệnh rối loạn chuyển hóa Citrin mãn tính, là con của cán bộ Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và cháu Trần Nhã Uyên (sinh năm 2016), bố mất vì bệnh ung thư não, mẹ bỏ đi từ khi cháu còn nhỏ, hiện đang sống cùng ông bà nội, gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cả 02 cháu này đang được Đoàn Thanh niên – Hội Phụ nữ Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhận nuôi với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng.

(Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ cùng gia đình cháu Nguyễn Tuệ Lâm)

     Trong dịp này, hưởng ứng chương trình “Tặng áo dài - Trao yêu thương” do Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động, đoàn công tác đã tổ chức tặng quà và trao áo dài cho 06 chị em nhân viên lao động hợp đồng đang làm việc tại Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Nhằm chia sẻ, động viên phần nào khó khăn cho chị em trong đơn vị sau khi trải qua 02 năm dịch Covid-19 cũng như với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam góp phần giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Với những món quà mang giá trị vật chất và tinh thần to lớn, các chị em hội viên đã vô cùng xúc động, chị Lê Thị Minh Phương chia sẻ: “Tôi thực sự rất cảm ơn những phần quà mà Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã dành cho chị em chúng tôi. Những tấm áo dài rất đẹp, tôi sẽ mặc nó vào những dịp đặc biệt của gia đình, các ngày lễ Tết vừa để tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam vừa để truyền bá văn hóa dân tộc thông qua tà áo dài truyền thống”.

(Chị Nguyễn Thị Minh Phương, nhân viên lao động hợp đồng Công an Cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phát biểu)

     Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Cục Ngoại tuyến tổ chức một số hoạt động như: tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Ngoắc tay nào” nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ là cán bộ, chiến sĩ trong hành trình nuôi dạy con cái trưởng thành.

(Đây là dịp tăng cường mối quan hệ, gắn bó giữa các đơn vị, đồng thời phát huy trách nhiệm của thanh niên,

phụ nữ lực lượng an ninh đối với công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em)

(Buổi sinh hoạt chuyên đề với sự dẫn dắt của chuyên gia khai vấn - Thạc sĩ tâm lý Bình An nhằm giúp cha mẹ thấu hiểu chính mình,

thấu hiểu con cái, kết nối sự tin tưởng giữa cha mẹ với con cái)

     Ngoài ra, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ của 03 đơn vị đã tổ chức chương trình “Yêu thương mùa Covid” tại Trung tâm hướng nghiệp từ thiện Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng. Chương trình đã trao tặng máy lọc nước tinh khiết, 42 suất quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 60 triệu đồng cho các học viên tại Trung tâm.

(Chương trình khám bệnh và tặng quà các em học sinh tại Trung tâm hướng nghiệp từ thiện Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng).

     Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: “Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và chị em hội viên phụ nữ. Chúng tôi mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn với các em nhỏ và những người phụ nữ chịu thiệt thòi. Đồng thời, là dịp để sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, hội viên của Cục Quản lý xuất nhập cảnh”.

     Qua những hoạt động này, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng mong muốn rằng, trong thời gian tiếp theo sẽ tổ chức thêm nhiều những hoạt động có ý nghĩa lan tỏa trong toàn đơn vị trên địa bàn cả nước góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và người cán bộ xuất nhập cảnh nói riêng./.

                                       Lý Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ

                                                     Cục Quản lý xuất nhập cảnh