Tin tức XNC Việt Nam

LAN TỎA HÌNH ẢNH ĐẸP, TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH

     Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đợt thi đua lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2022), Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phát động và tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ, tinh thần, trách nhiệm, tác phong làm việc tới toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Qua đó, đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt về ý thức và hành động của cán bộ chiến sỹ trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người Công an cách mạng. Điển hình, trong thời gian vừa qua, xuất hiện những tấm gương người tốt việc tốt như:

     Trong lúc thực hiện nhiệm vụ giám sát, nắm tình hình tại khu vực cách ly xuất cảnh, đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Dương, cán bộ CACK Cảng HKQT Đà Nẵng đã phát hiện và trả lại 01 chiếc điện thoại cho 01 hành khách người Hàn Quốc; Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, cán bộ CACK Cảng HKQT Cam Ranh đã phát hiện và trả lại 01 máy tính laptop cho 01 hành khách người Hàn Quốc. Cả 02 khách người Hàn Quốc đều rất vui mừng, vô cùng cảm kích với hành động của cán bộ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Cán bộ CACK Cảng HKQT Cam Ranh trả lại laptop cho khách

     Cũng trong khi làm nhiệm vụ giám sát hành khách nhập cảnh, đồng chí Thiếu tá Phạm Nam Thắng và đồng chí Đại úy Vũ Quang Trường, cán bộ CACK Cảng HKQT Đà Nẵng đã phát hiện 01 trường hợp người Hàn Quốc có dấu hiệu nghi vấn thay đổi thông tin nhân thân và được cấp hộ chiếu mới để nhập cảnh Việt Nam. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận là người thuộc diện “chưa cho nhập cảnh” do Công an thành phố Đà Nẵng đăng ký.

     Trong thời gian này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực như: Hội phụ nữ CACK Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hội phụ nữ Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, giúp đỡ gia đình cháu Hoàng Thế Anh - con đồng chí Đại úy Hoàng Văn Yên, nguyên Phó Trưởng Công an xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ…

CACK Cảng HKQT Cam Ranh và CA tỉnh Khánh Hòa trao hỗ trợ cho        

gia đình Đại uý Hoàng Văn Yên

     Những tấm gương người tốt việc tốt, những hoạt động xã hội ý nghĩa nêu trên đang được lan tỏa trong Cục Quản lý xuất nhập cảnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng quản lý xuất nhập cảnh./.