Tin tức XNC Việt Nam

Mang Tết đến với đồng bào khó khăn tại xã vùng sâu của tỉnh Kon Tum

     Nhằm chia sẻ, động viên đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng sâu của tỉnh Kon Tum, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an Cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “Xuân biên giới, Tết yêu thương” tại xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, đây là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Kon Plông với gần 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số.

     Ban Tổ chức đã trao tặng 120 suất quà gồm nhu yếu phẩm tới 120 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 05 suất học bổng, 100 suất quà (gồm áo ấm, bánh kẹo, sữa) cho học sinh tại xã Ngọc Tem. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào và học sinh Trường Tiểu học xã Ngọc Tem.

      Trong chương trình, đoàn công tác cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; hướng dẫn dịch vụ công mức độ 4 trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và tặng 10 đầu sách Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam cho chính quyền, công an xã Ngọc Tem.

Ban Tổ chức trao tặng các suất quà gồm nhu yếu phẩm tới hộ nghèo có                  

 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ngọc Tem

     Thay mặt người dân, chính quyền địa phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ngọc Tem đã gửi lời cảm ơn những phần quà thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an Cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công an tỉnh KonTum đối với người dân tại địa phương và khẳng định đây là nguồn động viên to lớn, giúp đồng bào dân tộc thiểu số có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, hướng đến một năm mới ấm no, hạnh phúc./.

    Chương trình được tổ chức nhằm thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái của thanh niên, phụ nữ công an nói chung và tuổi trẻ Công an Cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công an tỉnh Kon Tum nói riêng, qua đó chung tay góp phần hỗ trợ các hộ dân khó khăn nơi vùng cao có phần quà nhỏ nhân dịp Tết đến xuân về.

Hồng Nhung