Tin tức XNC Việt Nam

QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ VÀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG VẺ VANG CỦA LỰC LƯỢNG QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TRÊN ĐỊA BÀN CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH

    Là một trong những đơn vị mới thành lập của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (từ tháng 8 - 2016), thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2016 -2021 và phát huy những truyền thống vẻ vang của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, những năm qua, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Cùng đó, đơn vị đã có nhiều đóng góp trong hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

     Đảm bảo an ninh, an toàn

     Trước lưu lượng hành khách nhập, xuất cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cao, đơn vị đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tập trung vào các nội dung: Giả định những tình huống phức tạp, bất thường phát sinh tại sân bay; hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; các loại tội phạm và nguy cơ khủng bố; không để xảy ra vấn đề ùn tắc khách, bảo đảm an ninh an toàn tại địa bàn sân bay… Giai đoạn 2016 - 2022, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã làm thủ tục nhập, xuất cảnh cho gần 20 triệu lượt hành khách.

     Trong năm 2017, là một năm quan trọng, đánh dấu hàng loạt những sự kiện lớn về kinh tế, chính trị của đất nước, nổi bật là việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò chủ nhà của Hội nghị cấp cao các nền kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), nhiều hội nghị quan trọng được tổ chức tại Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng và Khánh Hòa… Trong bối cảnh đó, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp; triển khai đầy đủ, đồng bộ, kịp thời các kế hoạch công tác, chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong ngành, các cơ quan chức năng trên địa bàn, vừa bảo đảm thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát xuất nhập cảnh, vừa bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay xuất, nhập cảnh chở đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM I) và các cuộc họp liên quan được tổ chức tại TP. Nha Trang, phối hợp tốt với Cục Lễ tân nhà nước giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho 565 lượt đại biểu, đón 834 đại biểu và khách mời đến từ các chuyến bay quốc nội tham dự hội nghị, đóng góp vào thành công chung của hội nghị.

     Ngoài ra, trong công tác phối hợp, đơn vị đã cùng với Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đón và làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho nhiều đoàn nguyên thủ, lãnh đạo cao cấp một số quốc gia như: Quốc vương Mô-na-cô; đoàn lãnh đạo cấp cao Lào; Campuchia; Trung Quốc; các đoàn khách quốc tế đến dự Festival Biển Nha Trang và hội nghị hẹp bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN năm 2019... Qua đó, tập thể cán bộ chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã có nhiều đóng góp trong việc tạo được thiện cảm lớn và sự hài lòng đối với hành khách quốc tế đến Cam Ranh, góp phần tích cực trong việc tăng trưởng du lịch tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói chung, TP. Nha Trang nói riêng.

     Tích cực hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội

     Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, tương trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động xã hội tình nghĩa, các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được thực hiện như quyên góp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa; tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang; tổ chức làm sạch hơn 2 km bờ biển Trần Phú, thành phố Nha Trang; tham gia các đợt ra quân dọn dẹp đường phố sau các cơn bão; ủng hộ nhân dân miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai; tổ chức thăm, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh; triển khai hoạt động từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/Dioxin” tại khu vực phường Phước Long, TP. Nha Trang...

     Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã chủ động, nỗ lực triển khai hiệu quả các biện pháp, phương án phòng, chống dịch. Cuối tháng 12-2019, dịch bệnh Covid-19 được phát hiện đầu tiên tại TP. Vũ Hán (Trung Quốc). Ngay khi nắm bắt thông tin, nhận thấy khả năng dịch bệnh lây nhiễm cho cán bộ, chiến sĩ, ngày 4-1-2020, Đảng ủy, lãnh đạo Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã báo cáo lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh về tình hình nguy cơ dịch bệnh, chủ động cung cấp các trang bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ như: Dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn, nước súc miệng, khẩu trang y tế, găng tay cao su... Nhờ đó, khi trong nước công bố dịch bệnh, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã chủ động được các tình huống. Trong thời gian dịch diễn ra, với mỗi hành khách đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh phải được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế mới đủ điều kiện làm thủ tục nhập cảnh. Lực lượng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tiến hành kiểm tra hộ chiếu, lịch sử di chuyển để nắm rõ hành trình, phát hiện các trường hợp khai báo y tế không trung thực. Nhờ phối hợp thực hiện giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy trình, cùng tinh thần kiên quyết không để lọt, tạo sơ hở để những người không khai báo y tế hay người bị nhiễm dịch, lực lượng Công an cửa khẩu Cam Ranh đã đấu tranh, phát hiện nhiều trường hợp né tránh, không khai báo trung thực nhằm không bị cách ly hay theo dõi sức khỏe. Thông qua đó, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tuyến đầu là Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện giãn cách xã hội, nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyên góp ủng hộ tặng 200 suất quà cho 200 hộ dân tại phường Phước Long và phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; tổ chức 02 chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

CBCS Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh chung tay làm sạch bãi biển Trầ Phú, Nha Trang sau mưa bão năm 2018

     Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hành động ngành Du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2015-2020; Bằng khen của Tổng cục An ninh vì đã có thành tích trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đan Mậu Tuất 2018...

CBCS Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh chụp ảnh lưu niệm

tại tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

     Thời gian tới, với mục tiêu xây dựng lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó; tiếp tục tự hào phát huy truyền thống vẻ vang 69 năm của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, thời gian tới, cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh quyết tâm phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Đại tá Nguyễn Văn Quân, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh