Tin tức XNC Việt Nam

Tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan An ninh Mạng lưới Thông tin Ethiopia

     Ngày 06/7/2022, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Vũ Văn Hưng, Phó Cục trưởng đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan An ninh Mạng lưới Thông tin Ethiopia, do Ngài Solomon Soka, Phó Tổng cục trưởng phụ trách an ninh mạng Ethiopia làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, Đại tá Vũ Văn Hưng đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành hệ thống cấp hộ chiếu điện tử của Việt Nam, các nỗ lực của Việt Nam trong việc cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam ở mức độ 4, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí và thời gian đi lại khi có nhu cầu xin cấp hộ chiếu. Người dân có thể ở nhà thực hiện các thao tác khai báo online mà không cần phải nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, sau đó sẽ nhận hộ chiếu chuyển đến tận nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện.

Đại tá Vũ Văn Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp và

làm việc với Ngài Solomon Soka, Phó Tổng cục trưởng phụ trách an ninh mạng Ethiopia - Ảnh: Hợp tác quốc tế.

     Đại tá Vũ Văn Hưng cũng chia sẻ thêm những lợi ích trong việc kết nối hệ thống quản lý dữ liệu dân cư quốc gia và căn cước công dân gắn chíp để phục vụ cho việc cấp hộ chiếu. 

     Kết thúc buổi làm việc, Ngài Solomon Soka, Phó Tổng cục trưởng phụ trách an ninh mạng Ethiopia đã gửi lời cảm ơn phía Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích liên quan đến việc cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam và bày tỏ mong muốn hai Bên sẽ có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi những vấn đề cùng quan tâm trong thời gian tới, góp phần duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ethiopia./.

Mạnh Hà - Hợp tác quốc tế