Tin tức XNC Việt Nam

ĐỐI THOẠI CỘNG ĐỒNG VỀ DI CƯ AN TOÀN VÀ PHÒNG NGỪA DI CƯ TRÁI PHÉP TẠI QUẢNG BÌNH

     Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã tổ chức 04 cuộc đối thoại cộng đồng về di cư an toàn và phòng người đưa người di cư trái phép bằng thuyền sang Úc tại tỉnh Quảng Bình trong 02 ngày 04/04 và 18/04/2019. Đến dự các cuộc đối thoại có ông Paul Priest - Giám đốc chương trình, bà Đỗ Thị Thanh Mai - Quản lý chương trình Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), ông Anthony Kneipp - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Bình và người dân tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Quang Phú (TP. Đồng Hới).

Cuộc đối thoại chính sách về di cư an toàn và phòng, ngừa di cư trái phép ngày 4/4/2019.

Các đại biểu trao đổi thông tin liên quan trong cuộc đối thoại ngày 18/4/2019.

     Các cuộc đối thoại cộng đồng đã giới thiệu, tuyên truyền các quy định về xuất nhập cảnh, chính sách lao động của nhà nước; những hệ luỵ, rủi ro của di cư trái phép; giới thiệu chính sách bảo vệ biên giới của Úc; chính sách hỗ trợ người dân có nhu cầu vay vốn để đi xuất khẩu lao động; các thị trường lao động phổ biến và những quy định, thủ tục để sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan. Đồng thời, những vướng mắc của người dân về thủ tục xuất nhập cảnh được giải đáp cụ thể, rõ ràng, cung cấp thông tin về các kênh di cư an toàn một cách rõ ràng, cụ thể.

     Các cuộc đối thoại cộng đồng về di cư an toàn và phòng ngừa đưa người di cư trái phép bằng thuyền sang Úc tại tỉnh Quảng Bình được tổ chức chu đáo, thu hút người dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của người dân hướng tới di cư an toàn và ngăn chặn việc di cư trái phép.