Tin tức XNC Việt Nam

ĐOÀN CÔNG TÁC BỘ CÔNG AN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH JENESYS 2022 TẠI NHẬT BẢN

Với mục đích giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa thanh thiếu niên và sinh viên của các nước Đông Nam Á với Nhật Bản, Chương trình JENESYS năm 2022 tổ chức từ ngày 01/3 đến 07/3/2023 đã thành công tốt đẹp. Tham gia chương trình, đoàn công tác của Bộ Công an đã có những trải nghiệm đáng nhớ và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích.

Chương trình JENESYS là một hoạt động giao lưu được tổ chức bởi JICE, AFS và Quỹ giao lưu quốc tế. Chương trình tạo điều kiện để thanh thiếu niên và sinh viên của Nhật Bản và các nước Đông Nam Á tương tác và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm.

Đoàn công tác của Bộ Công an gồm 07 cán bộ, do đồng chí Đại úy Đặng Văn Thuy, cán bộ Phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn. Tham gia chương trình, Đoàn đã được nghe các thuyết trình về quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, nền kinh tế Nhật Bản và cơ cấu tổ chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Đoàn công tác Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm

trong buổi thăm, làm việc tại Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Ngoài ra, Đoàn còn được tham quan Bảo tàng Truyền thống Thể thao, Nhà thị chính tỉnh Wakayama, Chùa Kimii, chợ Kuroshio, khu phố Kuroe, thành Wakayama và trải nghiệm làm đồ sơn mài Kishu Makie. Bên cạnh đó, Đoàn còn thăm và tìm hiểu về tòa Thị chính Tỉnh Tochighi, nhà người dân Nhật Bản và di tích văn hóa trong thành phố Otawana.

Đoàn công tác Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Kimii – Nhật Bản

Chương trình JENESYS đã mang lại nhiều lợi ích cho đoàn công tác của Bộ Công an. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các cán bộ trẻ của Bộ Công an được trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản. Điều này sẽ giúp cho các thành viên hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống và tình hình kinh tế của Nhật Bản, từ đó có thể áp dụng các kinh nghiệm này vào công tác của mình. Ngoài ra, Chương trình giúp cán bộ trẻ của Bộ Công an Việt Nam mở rộng mối quan hệ và trao đổi với các cán bộ và thanh thiếu niên của các quốc gia Đông Nam Á khác, từ đó củng cố thêm sự hợp tác giữa các quốc gia trong tương lai.

Đồng chí Đại úy Đặng Văn Thuy, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: “Sau chuyến thăm Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình JENESYS, tôi thật sự ấn tượng bởi sự phát triển vượt bậc cũng như tinh thần làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm của các cán bộ và nhân viên Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng, những kiến thức và kinh nghiệm đã thu được sẽ giúp tôi nâng cao hiệu quả công tác. Đồng thời, tôi mong muốn mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được củng cố và phát triển hơn nữa trong tương lai. Thay mặt đoàn công tác, tôi xin cảm ơn lãnh đạo các cấp đã tạo điều kiện và cho phép chúng tôi tham gia chương trình JENESYS đầy bổ ích này”.

Đoàn công tác Bộ Công an trải nghiệm làm đồ sơn mài Kishu Makie

Chuyến công tác của Đoàn Bộ Công an tại Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình JENESYS 2022 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng chương trình JENESYS sẽ tiếp tục được tổ chức và mở rộng trong những năm tiếp theo, đem lại cơ hội để thanh thiếu niên và sinh viên của các quốc gia trong khu vực tiếp cận với những kiến thức mới và trải nghiệm thực tế, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ và hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Đăng Nguyên