Tin tức XNC Việt Nam

ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA NHÂN DỊP NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7

Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tuổi trẻ Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngày 22/7/2024, Chi đoàn cơ sở các đơn vị: Phòng Tham mưu tổng hợp, Phòng Hậu cần, Phòng Quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài và Phòng An ninh trên không đã triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/194 - 27/7/2024).

Đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đoàn đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn. Đặt vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”, các đoàn viên, thanh niên kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ra đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hy sinh nằm lại nơi chiến trường để có hoà bình ngày hôm nay.

Đại biểu thành kính tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Dâng những nén tâm hương, với lòng biết ơn vô hạn, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nguyện hứa sẽ cố gắng không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tiếp bước các thế hệ cha anh xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước ta ngày càng phát triển, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

Đoàn thăm hỏi, trò chuyện bố của liệt sỹ Phạm Công Huy

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình liệt sỹ Phạm Công Huy, nguyên cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hà Nội đã hy sinh dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vào tháng 01/2019; thăm hỏi gia đình đồng chí Nguyễn Quang Minh, cán bộ Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là con liệt sỹ.

Đoàn trao quà cho gia đình chính sách của đơn vị

Với tấm lòng tri ân, khắc sâu công lao to lớn đối với các anh hùng, liệt sỹ; các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn đề cao trách nhiệm, lòng nhiệt tình cách mạng, xung kích, tình nguyện, quyết tâm thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, góp phần thực hiện có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) trong Công an nhân dân và cả nước./.

Hoàng Anh - Tuyên truyền