Tin tức XNC Việt Nam

Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023), 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 - 13/5/2023),  ngày 17/3/2023, Chi đoàn cơ sở và Chi hội Phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng HKQT Phú Quốc phối hợp tổ chức hoạt động thăm viếng tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại tượng đài Nắm Đấm và Nhà tù Phú Quốc, xã An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đoàn dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Nắm Đấm

Đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Nắm Đấm để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh quả cảm của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng và ngã xuống tại hòn đảo Phú Quốc để đổi lấy hòa bình cho dân tộc. Tượng đài có hình nắm tay là biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng xích của những người chiến sỹ cộng sản cách mạng nơi đây.

Đoàn dâng hương, thăm quan tại Nhà tù Phú Quốc

Đồng thời, Đoàn cũng đã tổ chức thăm, dâng hương tại di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc. Chính nơi đây là một trong những minh chứng lịch sử cụ thể nhất cho các cuộc đấu tranh kiên cường, bền bỉ của dân tộc Việt Nam, đồng thời lưu giữ tội ác của đế quốc thực dân.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng quản lý xuất nhập cảnh nguyện một lòng trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; không ngừng học tập, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ; quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình, góp phần vào sự nghiệp giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. 

Chuyến “Về nguồn” có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ về lịch sử cách mạng của đất nước, truyền thống lực lượng Công an nhân dân và những chiến công, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước để đổi lấy hòa bình, độc lập cho đất nước ta ngày hôm nay./.

Tuấn Anh - CACK Phú Quốc