Tin tức XNC Việt Nam

CÔNG AN CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ PHÚ QUỐC TỔ CHỨC TẬP HUẤN TIẾNG ANH CHO CÁN BỘ CHIẾN SĨ

Ngày 23/3/2024, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức lớp Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ chiến sĩ nhằm phục vụ hiệu quả công tác kiểm soát nhập cảnh, xuất cảnh và quản lý người nước ngoài tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Trung tá Hà Hải Minh, Phó trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không Phú Quốc

phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Tham dự khai mạc lớp tập huấn, về phía Hãng hàng không Vietjet, có bà Trần Nguyễn Vân Anh, Đội trưởng giám sát đơn vị mặt đất và bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, chuyên viên giám sát đơn vị mặt đất. Về phía Cục Quản lý xuất nhập cảnh, có đồng chí Trung tá Hà Hải Minh, Phó trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không Phú Quốc, cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tham dự.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Trung tá Hà Hải Minh cho biết: “Việc nắm vững các kỹ năng tiếng Anh rất quan trọng, giúp cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc giao tiếp một cách hiệu quả trong công việc hàng ngày, nhất là khi mà lượng khách quốc tế đến Phú Quốc ngày càng gia tăng trong thời gian vừa qua. Tôi tin rằng, với những giảng viên có kinh nghiệm, sự tích cực của mỗi cán bộ, chiến sĩ, lớp tập huấn sẽ thành công, cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh trong công tác, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh tinh thông, chuyên nghiệp của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam”.

Cán bộ Công an cửa khẩu cảng hàng không Phú Quốc tham gia lớp tập huấn

Nội dung của khóa đào tạo bao gồm các tình huống giao tiếp phổ biến với người nước ngoài tại khu vực sân bay, được nghiên cứu kỹ lưỡng và điều chỉnh dựa trên thực tế, nhằm giúp cán bộ công an cửa khẩu có khả năng hướng dẫn và giải thích rõ ràng các thủ tục và quy trình liên quan đến xuất nhập cảnh cho khách quốc tế. Đồng thời, khóa đào tạo cũng tập trung vào phát triển kỹ năng nghe nói, tăng cường phản xạ, từ đó tạo cơ hội cho cán bộ kiểm soát cảm thấy tự tin hơn trong việc giao tiếp với người nước ngoài. Ngoài ra, khóa đào tạo cũng nhấn mạnh vào việc tăng cường sự tin tưởng và hợp tác giữa lực lượng quản lý xuất nhập cảnh và các hãng hàng không tại cửa khẩu.

Bà Nguyễn Trần Vân Anh, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết: việc hợp tác với Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong việc tổ chức khóa đào tạo tiếng Anh này là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay. Việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh của đội ngũ nhân viên và cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách quốc tế khi đến với Phú Quốc.

Với thành công của lớp tập huấn, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dự kiến sẽ mở thêm các khóa đào tạo một số ngôn ngữ phổ biến như tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc… để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và hình ảnh của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

                                                                   Thái Dương - Tuyên truyền