Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức tiếp nhận thiết bị bảo hộ cá nhân phòng chống dịch Covid-19 do Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam trao tặng

Ngày 13/4/2020, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam tổ chức trao nhận và hướng dẫn sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân phòng chống dịch Covid-19.

Ông Brett Dickson, quyền Trưởng Phái đoàn IOM tại Việt Nam đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam: "Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Những thành công ban đầu trong công tác phòng chống đại dịch là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, trong đó có các cán bộ quản lý xuất nhập cảnh". Ông Brett Dickson bày tỏ việc trang bị các thiết bị bảo hộ cá nhân cũng như buổi tập huấn được hướng dẫn bởi các chuyên gia của IOM sẽ góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.


Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức tiếp nhận thiết bị bảo hộ cá nhân phòng chống dịch Covid-19 do Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam trao tặng

Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Trần Văn Dự gửi lời cảm ơn tới đại diện Phái đoàn IOM tại Việt Nam về những chia sẻ và hỗ trợ kịp thời các thiết bị bảo hộ cá nhân cũng như sự hợp tác tích cực của IOM trong công tác quản lý xuất nhập cảnh thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, cán bộ quản lý xuất nhập cảnh là lực lượng tuyến đầu, thường xuyên phải sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do vậy việc trang bị các thiết bị bảo hộ cá nhân trong thời điểm hiện nay là rất thiết thực, góp phần động viên, khuyến khích cán bộ quản lý xuất nhập cảnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Phái đoàn IOM tại Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và công tác quản lý xuất nhập cảnh nói chung trong thời gian tới.

Phái đoàn IOM tại Việt Nam cho biết những hoạt động trên là một phần của kế hoạch hỗ trợ ứng phó đại dịch Covid-19 trong khuôn khổ chương trình “Di cư khu vực Châu Á” tại Việt Nam được tài trợ bởi Cục Dân số, Di cư và Người tị nạn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Thu Hà - Tuyên truyền