Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam

     Ngày 23/3/2020, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Bublikov Vadim, Phó Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, hai Bên đã trao đổi tình hình, chính sách ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 của hai Chính phủ. Ngài Phó Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua và mong muốn Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cấp thị thực, gia hạn tạm trú đối với công dân Nga đang làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là số công dân Nga đang du lịch tại Việt Nam chưa thể về nước do tình hình dịch bệnh và ngừng các chuyến bay từ Việt Nam về Liên bang Nga. 

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Bublikov Vadim, Phó Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Thống bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Phó Đại sứ và cảm ơn những chia sẻ của Ngài Phó Đại sứ về những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam. Đại tá Nguyễn Văn Thống cũng trao đổi một số chính sách về xuất nhập cảnh của Việt Nam đối với người nước ngoài trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-19 và khẳng định Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giả quyết thủ tục nhập xuất cảnh cho người nước ngoài nói chung và công dân Nga nói riêng.

Đại diện hai cơ quan chụp ảnh lưu niệm.

     Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Văn Thống cũng gửi tới Ngài Phó Đại sứ lời chúc sức khỏe, thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới./.

Trọng Minh - Tuyên truyền