Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

     Ngày 01/4/2020, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì
tiếp và làm việc với Ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền
Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi tình hình, chính sách và những khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của hai Chính phủ. Ngài Đại sứ đánh giá cao những biện pháp quyết liệt, minh bạch nhằm kiểm soát dịch bệnh một cách kịp thời và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Trên cơ sở quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, ngài Đại sứ mong muốn Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cấp thị thực, gia hạn tạm trú đối với công dân Thái Lan đang làm việc, du lịch tại Việt Nam chưa thể về nước do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở cơ quan Cục Quản lý xuất nhập cảnh,
Bộ Công an.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ và cảm ơn những chia sẻ của ngài Đại sứ về những khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho công dân nước ngoài nói chung và công dân Thái Lan nói riêng trong thủ tục xuất nhập cảnh, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát trên thế giới hiện nay. Người nước ngoài nhập cảnh theo diện miễn thị thực hoặc nhập cảnh bằng thị thực du lịch đã hết hạn tạm trú nhưng không có cơ quan, tổ chức bảo lãnh, chưa thể xuất cảnh do không có chuyến bay có thể thông qua Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán làm thủ tục bảo lãnh gia hạn tạm trú để chờ xuất cảnh.

     Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn cũng gửi tới ngài Đại sứ lời chúc sức khỏe và thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển./.

Trọng Minh - Tuyên truyền