Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngày 14/4/2022, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an do Đại tá Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Jeong Woo Jin, Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Jeong Woo Jin, Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng và chuyển lẵng hoa chúc mừng của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tới Cục trưởng Đỗ Triệu Phong trên cương vị mới. Ông Jeong Woo Jin cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc đi lại giữa hai nước gặp nhiều khó khăn, một số công dân Hàn Quốc đã vi phạm quy định pháp luật về xuất nhập cảnh của Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tích cực của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, các vấn đề phát sinh liên quan công dân Hàn Quốc đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Ông hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an trong thời gian tới, đặc biệt là trong chính sách miễn thị thực cũng như xử lý vi phạm đối với công dân Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Bên.

Đại tá Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp và làm việc với ông Jeong Woo Jin, Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh: Tuyên truyền.

Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục trưởng Đỗ Triệu Phong cảm ơn ngài Công sứ đã đến chào xã giao và gửi lời chúc mừng. Cục trưởng ghi nhận những chia sẻ của ngài Công sứ và khẳng định Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nước ngoài nói chung và công dân Hàn Quốc nói riêng đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Cục trưởng Đỗ Triệu Phong cho biết thêm, Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu về đầu tư vào Việt Nam và ngày càng có nhiều người Hàn Quốc đến Việt Nam với các mục đích khác nhau. Nhân dịp này, Cục trưởng Đỗ Triệu Phong đề nghị Đại sứ quán thông qua các kênh thông tin, tuyên truyền cho công dân Hàn Quốc thực hiện tốt các quy định pháp luật về xuất nhập cảnh của Việt Nam. Ngoài ra, Cục trưởng Đỗ Triệu Phong cũng thông tin một số cải cách trong công tác quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam thời gian gần đây, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ trong cấp thị thực, giấy tờ xuất nhập cảnh và rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ phía Hàn Quốc để các quy trình giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh ngày càng hoàn thiện.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh: Tuyên truyền.

Kết thúc buổi tiếp, Cục trưởng Đỗ Triệu Phong gửi tới ngài Công sứ và các cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc lời chúc sức khỏe và thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cục trưởng Đỗ Triệu Phong tin tưởng rằng, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm kết thúc, việc giao lưu nhân dân hai nước sẽ trở lại bình thường và hai Bên sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc./.