Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH, CỤC AN NINH VẬN TẢI HOA KỲ TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC THÚC ĐẨY KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH TRIỂN KHAI LỰC LƯỢNG AN NINH TRÊN KHÔNG GIỮA VIỆT NAM VÀ HOA KỲ

Sáng ngày 07/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp và làm việc với Giám đốc Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp và làm việc với Giám đốc Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ

Sau cuộc gặp gỡ với đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an (này là Bộ trưởng Bộ Công an), ngày 07/6, ông David Pekoske, Giám đốc Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ đã có buổi làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hai bên đã thảo luận, đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng, trong đó xác định tiến tới hoàn thành ký kết Hiệp định triển khai sỹ quan An ninh trên không giữa hai nước trong Quý III năm 2024. Đồng thời, tìm hướng khác phục những nội dung còn tồn tại vướng mắc, góp phần đưa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực An ninh trên không lên tầm cao mới, xứng đáng với quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Đồng thời hai bên thống nhất sau khi ký kết Hiệp định triển khai sỹ quan An ninh trên không sẽ xây dựng và ký kết quy chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng, chống khủng bố qua đường hàng không giữa lực lượng An ninh trên không hai nước. Phía Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ các chủ trương của Việt Nam trong việc thúc đẩy và phát triển lực lượng An ninh trên không, đặc biệt xây dựng kế hoạch huấn luyện chuyên sâu. Đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Thái nhấn mạnh việc đảm bảo an ninh trên không vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ của Việt Nam với cộng đồng quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa các nước.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Chân thành cảm ơn đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Thái đã dành thời gian đón tiếp, ông David Pekoske nhấn mạnh quan hệ song phương giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và hợp tác chuyên ngành giữa lực lượng An ninh trên không của hai nước nói riêng đang dần đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam thời gian qua trong việc triển khai lực lượng An ninh trên không. Thời gian tới, phía Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ lực lượng An ninh trên không đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện chuyên sâu đối với lực lượng An ninh trên không, lực lượng An ninh trên không tiếp tục triển khai các chuyến bay thực hành đến Hoa Kỳ như dự định./.

Tống Lành - Tuyên truyền