Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CHO CÁN BỘ CHIẾN SĨ NĂM 2023

Căn cứ Kế hoạch số 60/KH-C07-P3 ngày 04/4/2023 của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ về việc triển khai công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực hiện Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy xảy ra, sáng ngày 17/11/2023, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ chiến sỹ các đơn vị thuộc Cục.

Buổi tập huấn với sự tham gia của gần 100 cán bộ chiến sỹ đến từ các đơn vị cơ quan Cục và Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Cục, phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp khẳng định, lớp tập huấn diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây tình hình cháy nổ diễn biến hết sức phức tạp, nhiều vụ cháy xảy ra trong cả nước gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người dân. Nguyên nhân của các vụ cháy chủ yếu do tâm lý chủ quan, bất cẩn, không chấp hành tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, việc quản lý nhà nước về an toàn phòng cháy chữa cháy còn chưa chặt chẽ và nhiều bất cập, nhiều cơ chế, chính sách còn chưa phù hợp. Công tác tuyên truyền về an toàn cháy, nổ chưa được coi trọng và chưa thường xuyên, liên tục. Với mong muốn trang bị hơn nữa các kiến thức về pháp luật về phòng cháy chữa cháy và kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp ngăn chặn kịp thời các sự việc có nguy cơ cháy nổ xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng cho cán bộ chiến sĩ và tài sản của đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đồng chí Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp cũng hi vọng rằng, sau khi được huấn luyện các đồng chí tham gia tập huấn sẽ là lực lượng nòng cốt về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các đơn vị, phát huy triệt để phương châm bốn tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ) trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Báo cáo viên của Cục H07 truyền đạt các kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy

Tại buổi tập huấn, cán bộ chiến sĩ được báo cáo viên của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; truyền đạt phương pháp kỹ năng sử dụng và bảo quản các phương tiện phòng cháy chữa cháy và quy trình kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn thực hành sử dụng các phương tiện và kỹ năng thoát hiểm cũng như kỹ năng cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra.

Cán bộ chiến sỹ tham gia thực hành việc sử dụng các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy

Cuối buổi tập huấn, các đồng chí tham gia lớp học tiến hành viết bài thu hoạch phục vụ cấp chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Sau buổi tập huấn này, Công an các cửa khẩu cảng hàng không quốc tế (Cam Ranh, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc) sẽ tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ chiến sĩ các đơn vị.

Đặng Thuy