Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH THĂM VÀ CHÚC TẾT CÔNG AN CÁC XÃ BIÊN GIỚI CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI CÁC TỈNH PHÍA NAM

     Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động hướng về biên cương Tổ quốc, đồng hành cùng chính quyền, lực lượng vũ trang, Nhân dân khu vực biên giới, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an mà nòng cốt là Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ đã xây dựng và phát động Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022 và Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng tới các địa bàn vùng biên giới, nơi có cán bộ của đơn vị được Bộ Công an điều động đến tăng cường cho lực lượng Công an xã. Đoàn Thanh niên cơ sở - Hội Phụ nữ CACK TSN đã đề xuất tổ chức thăm, tặng 10 phần quà cho Công an các xã biên giới và 10 phần quà cho CBCS Công an cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được điều động về Công an địa phương với tổng giá trị trên 60 triệu đồng. 10 đồng chí là cán bộ CACK TSN được điều về địa bàn 05 tỉnh có các xã biên giới gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Tây Ninh, An Giang.

Đoàn tặng quà CBCS Công an xã  Tân Lập, Tân Biên, Tây Ninh

     Đồng chí Trung tá Nguyễn Thành Trung, Trưởng Công an xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cho biết: “Chúng tôi rất xúc động vì nhận được sự quan tâm của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Với đặc thù là các xã giáp biên, vùng sâu, vùng xa, kinh tế còn nhiều khó khăn, sự quan tâm này đối với chúng tôi là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa và là động lực lớn lao để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Lãnh đạo CACK TSN và đại diện BCH Đoàn cơ sở - Hội Phụ nữ Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thăm, tặng quà cho CBCS tại Công an xã Ia Pnôn, huyện Đức cơ, tỉnh Gia Lai 

     Tại buổi gặp mặt, đồng chí Thượng tá Lê Thế Phong, Phó Trưởng phòng Chính trị, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát biểu: “Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa Cục Quản lý xuất nhập cảnh và đơn vị; cũng là dịp để gặp gỡ, động viên CBCS đã tình nguyện về các xã biên cương công tác. Bản thân tôi rất vui mừng vì thấy các đồng chí đã phát huy được truyền thống của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân nơi sở tại”.

Đoàn thăm và tặng quà CBCS Công an Xã Long Phước, huyện Long Phước, tỉnh Tây Ninh

Đoàn thăm và tặng quà CBCS xã Đăk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông

     Trong hai ngày 25, 26/01/2022 các Tổ công tác đã tới thăm và động viên tinh thần 10 CBCS thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tình nguyện về tăng cường tại các xã biên giới, tặng quà và chúc tết cho 06 xã thuộc các tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, An Giang và Tây Ninh.

Đoàn thăm và tặng quà CBCS Công an Thị trấn Ea Pôk, Gưm Gar, Đắc Lắk

     Lãnh đạo Công an xã các đơn vị cho biết CBCS Cục Quản lý xuất nhập cảnh tăng cường tại đơn vị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, phát huy tốt kiến thức được đào tạo, thể hiện rõ chuyên môn nghiệp vụ lực lượng chính quy, xung kích trong các hoạt động, nhận được sự tin yêu của nhân dân. Đây là sự bổ sung lực lượng kịp thời và hiệu quả của Đảng ủy Công an Trung ương./.

Tống Lành - Tuyên truyền