Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH VÀ “NHỮNG GIỌT MÁU NGHĨA TÌNH”

Ngày 18 tháng 5 năm 2023, tại Trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh (44 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội), Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 với chủ đề "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu". Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và hưởng ứng Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện (07/4/2023).

Cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia

Chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện là sự kiện được coi trọng tại Việt Nam, nhằm lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người và góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt máu trong các bệnh viện. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, với trách nhiệm vì cộng đồng luôn chủ động tham gia đóng góp tích cực vào hoạt động này.

Chuẩn bị cho chương trình - Sự tận tâm và kỹ lưỡng

Trước sự kiện này, Đoàn Thanh niên - Hội phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiến hành một loạt các công tác chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và tận tâm. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia đã được triển khai rộng rãi, với những khẩu hiệu truyền cảm hứng như “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, “Một giọt máu cho đi - Một mảnh đời ở lại”, “Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc”, “Màu đỏ máu bạn - màu xanh hy vọng”. Những thông điệp này đã lan toả khắp đơn vị, khơi dậy niềm hãnh diện và trách nhiệm cùng cộng đồng trong lòng mỗi người.

Đại uý Lê Văn Tiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh

tham gia hiến máu

Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện 19-8, Bộ Công an - đơn vị tiếp nhận máu, để đảm bảo các quy trình y tế được tuân thủ nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ còn tập trung tạo ra một không khí sôi động, nhiệt huyết thông qua việc treo các băng rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền hình ảnh các hoạt động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài lực lượng, trên mạng xã hội Facebook, Zalo... qua đó nâng cao hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ trong tham gia các hoạt động chung sức cùng cộng đồng.

Tinh thần tình nguyện từ hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia

Hơn 100 đoàn viên thanh niên, phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đăng ký tham gia. Mỗi người mang trong mình tinh thần tình nguyện, tình đồng đội, sự chia sẻ và quan tâm đến cộng đồng. Sự tương thân tương ái và tinh thần đoàn kết của các cán bộ, chiến sĩ tham gia đã tạo nên một sức mạnh đáng kể từ những giọt máu hiến tặng.

"Mỗi đợt hiến máu tình nguyện đều là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Số lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia đợt hiến máu này đã vượt sự mong đợi, không chỉ đóng góp những giọt máu cần thiết cho những người đang gặp khó khăn, mà còn thể hiện sự đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, chiến sĩ. Những hành động này sẽ lan tỏa trách nhiệm và tinh thần tình nguyện của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đối với cộng đồng”. Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo,

 Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa sâu sắc, mà còn là một dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh hiểu rõ hơn về tinh thần yêu thương, sự cống hiến và lòng nhân ái, đồng thời tự hào về truyền thống đẹp đẽ của dân tộc. Thông qua chương trình này, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh truyền tải thông điệp "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu", tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện trong tương lai.

Đăng Nguyên