Tin tức XNC Việt Nam

CHI ĐOÀN CƠ SỞ VÀ HỘI PHỤ NỮ PHÒNG THAM MƯU TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “NỒI CHÁO NGHĨA TÌNH” TẠI BỆNH VIỆN XANH PÔN, HÀ NỘI

     Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện mùa đông do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát động, ngày 24/12/2022, Chi đoàn Cơ sở và Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội và Nhóm tình nguyện “Nồi cháo yêu thương” tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Nồi cháo nghĩa tình” để chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Xanh Pôn.

     Tại chương trình, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu đã tổ chức hoạt động phát cháo, sữa từ thiện cho hơn 100 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; trao 05 suất quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm hỏi trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn (Ảnh: Đăng Nguyên).

   “Thiện nguyện vì cộng đồng là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh hết sức quan tâm và thường xuyên tổ chức. Chúng tôi mong muốn các phần quà nhỏ bé chứa đựng tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu sẽ góp một chút sức nhỏ để động viên các bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui, niềm tin để vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống” - Thượng tá Phạm Thị Minh Loan, Phó Trưởng phòng Tham mưu chia sẻ.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu tổ chức Chương trình

“Nồi cháo nghĩa tình” tại Bệnh viện Xanh Pôn (Ảnh: Đăng Nguyên).

    Đây là hoạt động ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các bệnh nhân, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình do chính các đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu quyên góp, ủng hộ.

Đăng Nguyên