Tin tức XNC Việt Nam

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT NHẬP CẢNH

 

     HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT NHẬP CẢNH

     Ngày 12/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu và Công an huyện Vân Hồ tổ chức Hội nghị đối thoại về công tác quản lý người nước ngoài và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh tại huyện Mộc Châu và Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Hội nghị đối thoại về công tác quản lý NNN và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực XNC

     Chủ trì hội nghị là đồng chí Trung tá Nguyễn Trung Tấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La và đồng chí Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, Công an các huyện Mộc Châu, Vân Hồ; đại diện các đơn vị, công ty, doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài và các cơ sở lưu trú trên địa bàn hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Trần Phương, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc Hội nghị

     Hiện nay, số người nước ngoài học tập, lao động và lưu trú trên địa bàn tỉnh là 7.792 người. Đến nay toàn tỉnh có 108 cơ sở lưu trú đăng ký khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên nền Internet và 5 trường Đại học, cao đẳng có lưu học sinh Lào đang theo học.

     Trong 6 tháng đầu năm, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La đã cấp giấy phép vào khu vực biên giới cho 245 lượt người nước ngoài lao động, làm việc, du lịch trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận xét duyệt 3.132 hồ sơ hộ chiếu; cấp 152 giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào cho công dân. Đồng thời, đã tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về xuất nhập cảnh cho trên 1.735 cán bộ chủ chốt, nhân dân các huyện, thành phố Sơn La và cán bộ, giáo viên, lưu học sinh Lào đang theo học tại 05 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, nhất là khu vực biên giới, qua đó ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, di cư tự do sang Lào.

     Tại hội nghị, đại diện các công ty, doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ đã  trao đổi ý kiến và góp ý với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh về công tác tiếp nhận, bảo lãnh, sử dụng lao động người nước ngoài; các thủ tục liên quan đến việc cấp thị thực và gia hạn tạm trú cho người nước ngoài; cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Đặc biệt các đơn vị, công ty, doanh nghiệp và cơ sở lưu trú hết sức hoan nghênh và đánh giá cao việc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La đã triển khai, áp dụng Chương trình khai báo, tiếp nhận và quản lý thông tin lưu trú tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet cho các cơ sở lưu trú, hỗ trợ các cơ sở lưu trú trong việc khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài một cách thuận lợi, hiệu quả. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La cũng đã giải đáp các thắc mắc, nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị cơ quan doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh trên địa bàn tỉnh Sơn La.

     Ngay từ đầu năm 2019, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức thực hiện công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú người nước ngoài; xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật. Việc tổ chức Hội nghị thành công có ý nghĩa quan trọng, kịp thời giải đáp các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch; góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch địa phương. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động tiếp nhận khai báo tạm trú, bảo lãnh của người nước ngoài trên địa bàn đúng quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân vì nhân dân phục vụ./.

Huy Tùng - Phòng QLXNC Công an tỉnh Sơn La

Tổ Tuyên truyền