Tin tức XNC Việt Nam

HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN, QUÁN TRIỆT CHỈ THỊ SỐ 35-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, THÔNG TRI SỐ 01-TT/ĐUCA VÀ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐẢNG CỦA ĐẢNG BỘ CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH

Công tác xây dựng Đảng là công việc thường xuyên, là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn của Đảng và sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân ta. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đảm bảo cho mọi hoạt động của Đảng ở cơ sở thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và đưa nghị quyết của Đảng thực sự vào cuộc sống. Trong đó đội ngũ cấp ủy và cán bộ tham mưu giúp việc cấp ủy các cấp có vai trò hết sức quan trọng, cần phải được bồi dưỡng, nâng cao nhận thức nghiệp vụ công tác Đảng.

Thời gian sắp tới sẽ diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Do đó, việc phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV và Thông tri số 01-TT/ĐUCA, ngày 18/9/2024 của Đảng ủy Công an Trung ương về Đại hội Đảng các cấp trong Công an nhân dân, nhiệm kỳ 2025 – 2030 là rất cần thiết. Đây là những văn bản rất quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn xuyên suốt cho việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngày 15/10/2024, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 35, Thông tri số 01 và tập huấn một số chuyên đề nghiệp vụ công tác Đảng. Tới dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; đồng chí Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cục Tổ chức cán bộ, báo cáo viên trực tiếp truyền đạt các chuyên đề. Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh và các cán bộ làm công tác đảng của các đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng

Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn nhấn mạnh: Chỉ thị số 35-CT/TW và Thông tri số 01-TT/ĐUCA là những văn bản rất quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn xuyên suốt cho việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Muốn tổ chức thành công được đại hội các cấp đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên phải nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các nội dung của các chỉ thị, hướng dẫn, thông tri, kế hoạch về tổ chức đại hội.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cục Tổ chức cán bộ,

báo cáo viên của Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Cục Tổ chức cán bộ quán triệt các nội dung cơ bản Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Thông tri số 01-TT/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương và tập huấn một số chuyên đề về nghiệp vụ công tác Đảng. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn còn giải đáp một số vướng mắc của các đơn vị tham gia Hội nghị liên quan đến cơ cấu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2025 - 2030; hướng dẫn cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, chương trình sinh hoạt của tổ đảng đối với những chi bộ có bộ phận công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh;…

Hội nghị nhằm hướng dẫn các cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tiến hành tổ chức Đại hội Đảng; giúp cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Bên cạnh đó, Hội nghị tập huấn một số chuyên đề nghiệp vụ công tác Đảng góp phần nâng cao nhận thức, hiệu quả hoạt động và chất lượng công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các quy trình, quy định về công tác xây dựng Đảng.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng yêu cầu: Cấp ủy, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các cấp phải nắm vững được những nội dung trọng tâm, cốt lõi, nhất là những điểm mới được Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an Trung ương xác định trong Chỉ thị 35 và các Thông tri, Hướng dẫn, từ đó làm tốt công tác chuẩn bị cả về văn kiện và công tác nhân sự; đồng thời tổ chức đại hội đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục; chủ động nghiên cứu đầy đủ để cụ thể hóa trong kế hoạch và triển khai cho phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của từng đơn vị; phát huy được trí tuệ tập thể trong xây dựng các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Tuyên truyền