Tin tức XNC Việt Nam

Nhận trở lại công dân Việt Nam bị nước ngoài trục xuất

     Ngày 12/2/2018 (tức 27 Tết âm lịch), Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Cục An ninh cửa khẩu tiếp nhận 20 công dân Việt Nam bị Hồng Kông trục xuất về nước qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là nỗ lực lớn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hồng Kông nhằm đưa số công dân này trở về quê trước dịp Tết Nguyên đán.

https://youtu.be/35yQHvipmVM

     Trước đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã tiếp nhận 68 công dân Việt Nam bị Hồng Kông trục xuất về nước bằng máy bay thuê riêng vào ngày 28/12/2017 và rất nhiều người về nước trên các chuyến bay thương mại.

     Đây là những người nhập cảnh bất hợp pháp vào Hồng Kông với hy vọng tìm kiếm việc làm hoặc xin tỵ nạn nhưng đều bị Chính quyền Hồng Kông từ chối và trục xuất về Việt Nam. 

     Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hồng Kông cho biết, hiện nay còn hàng nghìn công dân Việt Nam thuộc diện bị Hồng Kông trục xuất, trong đó rất nhiều người có mong muốn được sớm trở về Việt Nam nhưng phía Hồng Kông chưa bố trí được chuyến bay.

     Trước tình trạng công dân nhập cảnh, cư trú trái phép, vi phạm pháp luật nước sở tại gia tăng và do chính sách nhập cư của một số nước siết chặt, không chỉ Hồng Kông mà một số nước khác tăng cường việc trục xuất người nước ngoài nhập cảnh, cư trú trái phép và vi phạm pháp luật nước sở tại. Chỉ trong một tháng gần đây, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận 04 chuyến bay thuê riêng chở công dân Việt Nam bị các nước trục xuất trở về nước. Ngoài ra, còn nhiều công dân Việt Nam bị nước ngoài trục xuất về nước trên các chuyến bay thương mại. Kết thúc cho những hành trình nhập cảnh, cư trú, làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Anh Tú