Tin tức XNC Việt Nam

Đà Nẵng đón chuyến bay Hàn Quốc đầu tiên trở lại sau đại dịch

     Ngày 29/4/2022, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức đón 220 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không VietjetAir từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng sau hơn 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng đón 220 du khách Hàn Quốc đầu tiên quay trở lại thành phố sau đại dịch

     Sau hơn 1 tháng triển khai đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho 96 chuyến bay, với 5.921 hành khách. Các hành khách khi xuống sân bay Đà Nẵng đã được Ban Tổ chức đón tiếp nồng nhiệt và được tặng những phần quà lưu niệm, ấn phẩm du lịch và một số đặc sản của Đà Nẵng... Du khách Jin Woo, người Hàn Quốc cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng khi là một trong những người đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau hơn hai năm hạn chế đi lại do dịch bệnh Covid-19. Đây là lần thứ ba tôi quay lại Đà Nẵng bởi sự mến khách của con người nơi đây và cảnh đẹp của thiên nhiên nơi này”.

     Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm, dự báo trong thời gian tới, lượng hành khách qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tăng nhanh. Do đó, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan làm tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, công tác tiếp dân với tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, không gây sách nhiễu, phiền hà cho hành khách... qua đó góp phần xây dựng hình ảnh con người và đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế./.

Hồng Nhung