Tin tức XNC Việt Nam

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ CÔNG AN CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

     Ngày 05/3/2020, Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm trong toàn Đảng bộ.

     Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Bùi Mậu Quân, Bí thư Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Cục trưởng, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Phó Cục trưởng; đại biểu khách mời có đồng chí Trung tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục công tác Đảng và Công tác chính trị; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy cơ sở và 147 đồng chí đảng viên là đại biểu đại diện cho gần 400 đảng viên thuộc 08 chi bộ của Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 Trung tướng Bùi Mậu Quân, Bí thư Đảng ủy A08 - Cục trưởng phát biểu tại Đại hội đại biểu

Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Cục trong công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, đảm bảo giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng, chính xác; phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trên lĩnh vực xuất nhập cảnh đảm bảo các yêu cầu pháp luật, đối ngoại và nghiệp vụ.

     Công tác kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh tại Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. Cán bộ kiểm soát xuất nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài được trang bị hệ thống phương tiện hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát hành khách xuất nhập cảnh.

     Trong nhiệm kỳ, đã tiến hành làm thủ tục cho 78.975 chuyến bay với 11.293.619 lượt hành khách xuất nhập cảnh. Tiến hành cấp 600.288 thị thực tại cửa khẩu, thu nộp lệ phí theo quy định; xử lý vi phạm hành chính 1036 vụ/1036 đối tượng, trong đó xử phạt vi phạm hành chính đối với 915 trường hợp. Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện xử lý 69 vụ/84 đối tượng vi phạm liên quan đến xuất nhập cảnh là người nước ngoài; hơn 1000 trường hợp quá thời hạn tạm trú... Đối với công dân Việt Nam, phát hiện và xử lý theo quy định 194 vụ/265 trường hợp vi phạm liên quan đến xuất nhập cảnh trái phép; hàng trăm trường hợp sử dụng hộ chiếu trong danh sách “mất, hết giá trị”...

     Đã thực hiện 147 lượt phối hợp với Công an các đơn vị địa phương, phát hiện, bắt giữ và bàn giao nhiều đối tượng truy nã cho Công an địa phương và cảnh sát các nước. Đồng thời, phối hợp các lực lượng liên quan (An ninh hàng không, Hải quan…) tại cảng hàng không quốc tế phát hiện và xử lý hàng trăm vụ vận chuyển hàng cấm qua đường hàng không, như vận chuyển vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, ma túy…

     Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chú trọng; nhiệm kỳ qua đã kết nạp 13 đảng viên mới, trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho 23 đảng viên dự bị; quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ chiến sỹ có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng; cử 17 quần chúng ưu tú tham gia lớp học lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng và 10 đảng viên dự bị tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới.

     Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất đề ra mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới là: Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng. Đổi mới việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển, bố trí sử dụng, tuyển chọn cán bộ. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, tích cực nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng hoạt động của đội ngũ cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức đảng, giáo dục và quản lý đảng viên. Phấn đấu từ 1 đến 2 năm đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% tổ chức Đảng trực thuộc xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên. Trong đó, có 60% tổ chức đảng xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và 20% tổ chức đảng xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Hằng năm có từ 60% đảng viên tham gia phân loại đạt “Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, trong đó, từ 15-20% đảng viên đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được khen thưởng. Hằng năm kết nạp từ 10-15 quần chúng ưu tú vào Đảng. Không có đảng viên sai phạm phải xử lý bằng pháp luật và đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. 

     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trung tướng Bùi Mậu Quân, Bí thư Đảng ủy Cục quản lý xuất nhập cảnh, Cục trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đây là niềm vinh dự lớn thể hiện sự tin tưởng của Đảng ủy, lãnh đạo Cục đối với Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong điều kiện hết sức khó khăn, vừa phải chuẩn bị các công việc cho Đại hội vừa phải lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị trong điều kiện phải phòng chống dịch COVID-19 (đang lan rộng khắp thế giới trong thời gian gần đây). Đồng chí Bí thư Đảng ủy biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

     Đồng chí nhấn mạnh thông qua Đại hội để lựa chọn, giới thiệu những đảng viên ưu tú nhất, có năng lực chuyên môn giỏi, có phẩm chất chính trị tốt, có uy tín cao tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ để gánh vác trọng trách của Đảng bộ nhiệm kỳ tới; mỗi đại biểu phải thật sự công tâm khách quan, với tinh thần đoàn kết, xây dựng, vì lợi ích chung của Đảng bộ để có quyết định đúng đắn cho lá phiếu của mình, đáp ứng sự tin tưởng, gửi gắm tình cảm và trách nhiệm của các đồng chí đảng viên không dự Đại hội trong việc quyết định nhân sự Ban Chấp hành khóa mới, nhằm xây dựng Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trở thành tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.  

Các đại biểu tham dự đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội.

     Bên cạnh đó, đồng chí đã gợi mở một số nội dung trọng tâm trong mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đại hội thảo luận: Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên; trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị phải tiếp tục nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của của Đảng và pháp luật của Nhà nước về xuất nhập cảnh; tăng cường công tác nắm tình hình, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình, tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, đổi mới và ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động vi phạm pháp luật về xuất nhập cảnh. Đây là điểm mới, điểm nhấn quan trọng trong năm 2020 và những năm tiếp theo khi chúng ta đang triển khai các đề án, dự án về khoa học công nghệ. Tăng cường bồi dưỡng giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị và kiến thức năng lực cho cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy phù hợp với đặc điểm, tính chất công việc của đơn vị. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình, chấp hành điều lệ Đảng, kỷ luật trong đảng xây dựng Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong sạch vững mạnh.   

     Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí đảm bảo cơ cấu. 

Ban chấp hành Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lần thứ I,
nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Ban Chấp hành Đảng bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu tập trung cao; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục quản lý xuất nhập cảnh; thông qua dự thảo Nghị quyết đại hội và Đại hội thảo luận và tiến hành biểu quyết lần lượt thông qua các chỉ tiêu cụ thể đã nêu và toàn văn dự thảo Nghị quyết của Đại hội./.

Bùi Nhung