Tin tức XNC Việt Nam

Đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia đoàn công tác do đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và làm việc tại Vương quốc Anh

     Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh về các vấn đề an ninh, theo lời mời của ngài Sajid Javid, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã sang thăm và làm việc tại Vương quốc Anh từ ngày 20/11 - 25/11/2018.

     Đồng chí Trung tướng Bùi Mậu Quân - Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ Công an có quan hệ hợp tác với phía Anh, đã tham gia đoàn công tác tháp tùng đồng chí Bộ trưởng.

     Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn có cuộc gặp với bà Caroline Nokes, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anh. Đồng chí Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì cuộc làm việc với Tổng cục Biên phòng và Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Nội vụ Anh. Hai bên nhất trí thúc đẩy trao đổi thông tin trực tiếp qua các cơ quan đầu mối được chỉ định trong Bản ghi nhớ về trao đổi thông tin xuất nhập cảnh đã ký giữa hai Bên; trao đổi và phối hợp xác minh các thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh trái phép và các đường dây tổ chức tội phạm liên quan; xác minh, thẩm vấn giải quyết các vụ việc về nhận trở lại công dân Việt Nam không được phía Anh cho cư trú, trong đó chú trọng đến yếu tố nhân đạo và đoàn tụ gia đình của những người này.

     Hai Bên khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước nhập cảnh hợp pháp để lao động, kinh doanh, du lịch, học tập…và coi đây là một biện pháp quan trọng để làm giảm tình trạng xuất nhập cảnh trái phép./.

TỔ HỢP TÁC QUỐC TẾ