Tin tức XNC Việt Nam

Công an cửa khẩu Cảng HKQT Đà Nẵng tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong mùa dịch

     Ngày 10/11/2021, tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an, cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng với 6 đơn vị Công an đóng quân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021 với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

Cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu Cảng HKQT Đà Nẵng tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện

     Tham gia chương trình, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có 40 cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện; gần 1.000 đơn vị máu được thu về. Hàng năm, cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đều tích cực tham gia các đợt hiến máu do Bệnh viện 199 phối hợp với Tổng công ty cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức, với hơn 100 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Trong đó, có nhiều cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần trong năm, đồng chí Trung úy Lê Tấn Nguyên Dương là một điển hình. Đồng chí cho biết: Việc hiến máu là việc làm hết sức thiết thực để cứu chữa người bệnh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, tình hình khan hiếm máu diễn ra ở nhiều bệnh viện, nên tôi tham gia hiến máu lần này là lần thứ 10.

Nhiều cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần trong năm

     Theo bác sỹ Trần Quang Pháp, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết:  Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc huy động nguồn máu từ các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố hết sức khó khăn. Do đó, hoạt động hiến máu tình nguyện của các đơn vị Công an trên địa bàn sẽ góp phần phục vụ công tác cấp cứu, chạy thận nhân tạo và khám chữa bệnh cho người dân. Đây là hoạt động thiết thực của Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng cũng như lực lượng Công an nhân dân nói chung, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái góp thêm nguồn máu để cứu chữa bệnh nhân trong đại dịch Covid-19./.

Hồng Nhung - Tuyên truyền