Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

     Ngày 19/3/2020, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Park Noh-wan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ đã trao đổi tình hình, những biện pháp thể hiện quyết tâm của Chính phủ Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc và đánh giá cao các nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ hai nước đang ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong tổng số 132 các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp FDI vào Việt Nam hiện nay. Cũng chính vì vậy, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến giao thương và giao lưu giữa hai quốc gia. Ngài Đại sứ mong muốn Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Hàn Quốc nhập xuất cảnh, làm việc, cư trú tại Việt Nam và hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì tiếp và
làm việc với Ngài Park Noh-wan, Đại sứ quán Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Thống bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Đại sứ và cảm ơn những chia sẻ của phía Hàn Quốc về những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam. Thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh, góp phần hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của dịch bệnh. Đại tá Nguyễn Văn Thống cũng trao đổi một số chính sách về xuất nhập cảnh của Việt Nam đối với công dân Hàn Quốc trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-19 và khẳng định Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người nước ngoài nói chung và công dân Hàn Quốc nói riêng.

Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với Đoàn của
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

     Kết thúc buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Văn Thống gửi tới Ngài Đại sứ lời chúc sức khỏe, thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong thời gian tới./.

Trọng Minh - Phạm Thảo