Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp và làm việc với Đại sứ quán Bangladesh

     Ngày 28/7/2020, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Md. Zillur Rahman, Tham tán Lãnh sự Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về công tác bảo hộ công dân, tình hình liên quan đến công dân Bangladesh bị lừa sang Việt Nam lao động và đang gặp phải nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đại sứ quán đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc hỗ trợ, đảm bảo nơi ăn ở, sinh hoạt tối thiểu cho số công dân này và đang báo cáo Chính phủ Bangladesh có các giải pháp và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam tháo gỡ khó khăn và sớm thu xếp chuyến bay để đưa những công dân này hồi hương.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp và làm việc với Đại sứ quán Bangladesh.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Trần Văn Dự cảm ơn những chia sẻ của phía Bangladesh, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các cơ quan đại diện nước ngoài thực hiện công tác bảo hộ công dân cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để những người nước ngoài nói chung và công dân Bangladesh nói riêng gặp khó khăn sớm được hồi hương. Đại tá Trần Văn Dự cũng đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Việt Nam để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hộ công dân, cấp giấy tờ cần thiết để đưa công dân về nước phù hợp với quy định của Việt Nam và đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch Covid-19./.

Nguyễn Sơn - Tuyên truyền