Tin tức XNC Việt Nam

Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 của cán bộ, chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh

     Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện và Thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 07/10/2020, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”.

     Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 đã huy động được hơn 200 cán bộ, chiến sỹ tham gia. Tại chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1, gần 500 cán bộ, chiến sỹ đã hiến máu, thu về gần 300 đơn vị máu cung cấp cho các đơn vị tiếp nhận. Qua 02 đợt, số lượng cán bộ, chiến sỹ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia gần 700 đồng chí, chiếm gần 40% quân số của Cục.

Đồng chí Thượng tá Quách Văn Khôi, Phó trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát biểu khai mạc chương trình.

     Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đồng chí Thượng tá Quách Văn Khôi, Phó trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, tinh thần xung kích của hơn 200 cán bộ, chiến sỹ đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Đồng thời, cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của Bệnh viện Nhi Trung ương, Báo Công an nhân dân đã giúp Cục Quản lý xuất nhập cảnh và cán bộ, chiến sỹ đóng góp một phần công sức của mình để mang đến món quà ý nghĩa tới các bệnh nhân.

Một số hình ảnh trong buổi hiến máu tình nguyện của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại
Công an cửa khẩu CHKQT Nội Bài.

     Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, thương ái của dân tộc Việt Nam; là hành động giúp đỡ các bệnh nhân, những người đồng đội Công an nhân dân và gia đình của họ trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời cũng là tinh thần xung kích, vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh./.

Phạm Thảo