Tin tức XNC Việt Nam

HÀNH TRÌNH HƯỚNG VỀ ĐIỆN BIÊN PHỦ ANH HÙNG

Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCA-X03 ngày 26/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và công tác thi đua khen thưởng trong lực lượng Công an nhân dân năm 2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 - Bộ Công an đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Điện Biên trong 02 ngày 24-25/4/2024.

          Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm Thi đua bao gồm: đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Ngoại tuyến, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, đoàn viên hội viên thuộc các đơn vị Cục Ngoại tuyến, Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các Phòng, Công an cửa khẩu, Thường trực Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Công an tỉnh Điện Biên

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà đến những người có công với cách mạng, tổ chức xã hội và Công an tỉnh Điện Biên với tổng giá trị gần 300 triệu đồng, gồm: 20 phần quà trao tặng cho các Chiến sĩ Điện Biên; 15 bộ máy tính trao tặng Công an tỉnh Điện Biên; 03 bộ máy tính trao tặng Công an 03 xã Mường Nhà, Thanh Nưa, Nà Bủng; 03 phần quà tặng cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh được điều động tăng cường công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Tham dự buổi lễ trao tặng có sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện Trung tâm đang bảo trợ, nuôi dưỡng.

          Ghi nhớ công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của những chiến sĩ Điện Biên kiên cường, bất khuất đã hy sinh gian khổ, máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nước ta, Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 có những phần quà gửi tặng đến 20 cựu Chiến sĩ Điện Biên, những người đã trực tiếp tham gia trong trận chiến lịch sử của dân tộc. Những món quà này đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người có công với cách mạng với thông điệp: thế hệ trẻ ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ đi trước, nguyện cống hiến hết mình xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh sánh vai cùng với các cường quốc năm châu. Ngoài ra, Đoàn công tác cũng mong muốn các cựu Chiến sĩ Điện Biên sẽ luôn là những nhân chứng lịch sử kể về chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta, thổi lên những ngọn lửa yêu nước cho thế hệ con cháu sau này.

Đoàn công tác tặng quà cho 20 cựu Chiến sĩ Điện Biên

Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Đảng ta luôn coi trọng chính sách chăm lo cho con người, vì con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực, nguồn lực để phát triển bền vững đất nước, xây dựng hệ thống an sinh xã hội bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên như “Ngôi nhà chung ấm áp” với chức năng tiếp nhận, nuôi dưỡng và quản lý các đối tượng bảo trợ xã hội là trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, hiện nay, Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất trong việc nuôi dưỡng các em. Vì vậy, Đoàn công tác đã hỗ trợ Trung tâm trong việc mua sắm thiết bị thể dục vui chơi ngoài trời, máy tính để bàn cho các cháu nhỏ. Thông qua những phần quà này, mỗi cán bộ, chiến sĩ của Cụm thi đua số 2 - Bộ Công an gửi gắm đến các em nhỏ, hãy nuôi dưỡng ước mơ của mình, cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt, sau này có thể trưởng thành và thành công trong tương lai để xây dựng vùng đất này phát triển hơn, giàu đẹp hơn.

Nhằm triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần trong công tác cải cách hành chính, thực hiện thắng lợi Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, Đoàn công tác trao tặng đến Công an tỉnh Điện Biên 18 bộ máy tính để bàn, trong đó có 03 bộ máy tính được trao tặng đến Công an xã Mường Nhà, Thanh Nưa, Nà Bủng để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực xuất nhập cảnh. Ngoài ra, để động viên cán bộ chiến sĩ được điều động tăng cường về công tác tại Công an các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, Đoàn công tác cũng dành tặng 03 phần quà cho 03 đồng chí nguyên là cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Việc hỗ trợ, động viên các đồng chí được điều động về công tác tại công an xã biên giới là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, mong các đồng chí công an xã khắc phục khó khăn, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều chiến công thành tích góp phần xây dựng địa bàn vững chắc, ổn định về an ninh trật tự, giữ gìn bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 - Bộ Công an đã tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị, đến thăm Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tham quan Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên; dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và một số địa điểm lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử và giá trị thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên  Phủ

Chương trình được tổ chức thành công đã đem lại những hiệu quả, ý nghĩa thiết thực. Mỗi cán bộ, chiến sĩ của Cụm Thi đua số 2 - Bộ Công an đã được nâng cao nhận thức về công tác dân vận, an sinh xã hội, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích cho năm công tác 2024 và các năm tiếp theo. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030; tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh
gửi lời tri ân, trao quà tận tay các cựu Chiến sỹ Điện Biên, những người có công với cách mạng

Đặc biệt, thông qua hoạt động ý nghĩa này đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an nhân dân, tăng cường niềm tin yêu, sự ủng hộ của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an./.

Lý Thị Hồng Vân