Hướng dẫn thủ tục dành cho công dân Việt Nam

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẤP LẠI THẺ ABTC

1. Hồ sơ gồm:

          - 01 tờ khai mẫu X05;

          - 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

          - Tùy từng trường hợp cụ thể nộp thêm các giấy tờ sau đây:

   + Trường hợp doanh nhân giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó thì nộp lại thẻ cũ và văn bản xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.

   + Trường hợp doanh nhân thay đổi vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó thì nộp thẻ cũ và văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền.

   + Trường hợp doanh nhân đề nghị bổ sung tên nền kinh tế thành viên thì nộp lại thẻ và văn bản của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.

   + Trường hợp thẻ còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân thay đổi số hộ chiếu mới thì nộp kèm thẻ cũ và bản chụp hộ chiếu mới.

   + Trường hợp doanh nhân bị cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên thông báo thẻ không còn giá trị nhập cảnh thì nộp lại thẻ đó và văn bản thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

   + Trường hợp cấp lại thẻ do bị mất thì nộp giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trường hợp khi mất thẻ chưa trình báo thì nộp đơn trình bày về việc mất thẻ.

   + Trường hợp thẻ ABTC bị hư hỏng thì nộp lại thẻ đó.

   + Trường hợp doanh nhân đã được cấp có thẩm quyền (cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, cơ quan thi hành án các cấp) có văn bản kết luận không còn vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ nộp thuế và các nghĩa vụ khác về tài chính thì nộp lại thẻ và văn bản kết luận của các cơ quan đó.

2. Cách thức thực hiện:

Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ và chủ nhật).

- Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật).

3. Nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả:

          Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an.

          4. Lệ phí cấp lại thẻ ABTC: 1.000.000 đồng Việt Nam/thẻ