Hướng dẫn thủ tục dành cho người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC THANH TOÁN CƯỚC PHÍ FAX

Thủ tục thanh toán cước phí fax qua tài khoản đảm bảo áp dụng cho giao dịch điện tử trong thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam

        Thanh toán cước phí fax qua tài khoản đảm bảo áp dụng cho giao dịch điện tử trong thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam là hình thức  Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi yêu cầu fax đến cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài trước và thực hiện thu phí sau đối với các cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài thực hiện gửi đề nghị xét duyệt nhân sự qua giao dịch điện tử.

        Cục Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn các bước thực hiện thanh toán cước phí fax qua tài khoản đảm bảo áp dụng cho giao dịch điện tử trong thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt nam như sau:

1. Đăng ký thanh toán cước fax theo hình thức tài khoản đảm bảo

- Các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam làm văn bản đề nghị được thanh toán cước phí fax theo hình thức tài khoản đảm bảo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại 03 địa điểm:

+ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại số 44 - 46 Trần Phú, Q. Ba Đình, Hà Nội.

+ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại số 7 Trần Quý Cáp, Tp. Đà Nẵng.

+ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại 254 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có văn bản trả lời các cơ quan, tổ chức. Trường hợp không cho phép thanh toán theo hình thức nêu trên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

2. Mở tài khoản đảm bảo tại Ngân hàng Thương mại cổ phần

- Các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam làm thủ tục mở tài khoản đảm bảo tại Ngân hàng Thương mại cổ phần nơi Cục Quản lý xuất nhập cảnh mở tài khoản:

+ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, CN Nam Hà Nội (số 1277 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội).

+ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, CN Đà Nẵng (140 - 142 Lê Lợi, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

+ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, CN Sài Gòn (69 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

- Ký Hợp đồng Ba bên giữa Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần và các cơ quan, tổ chức về việc mở tài khoản đảm bảo:

+ Căn cứ theo số lượng fax Công văn hàng tháng của các cơ quan, tổ chức, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ đề nghị số tiền đảm bảo thanh toán trong tài khoản.

+ Tài khoản đảm bảo thanh toán của các cơ quan, tổ chức là tài khoản thanh toán thông thường. Ngân hàng thương mại sẽ thực hiện phong toả số tiền theo thoả thuận nhằm mục đích bảo đảm thanh toán cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Ngoài số tiền bị phong toả, tài khoản của cơ quan, tổ chức được phép thực hiện các giao dịch bình thường theo quy định của tài khoản tiền gửi thanh toán.

 3. Thanh toán cước fax

- Số cước phí fax phải thanh toán: Là tổng số tiền trên hệ thống Trang thông tin điện tử đã thông báo các cho các cơ quan, tổ chức từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần.

- Thời hạn thanh toán cước fax: Trong ngày thứ Hai của các tuần, các cơ quan, tổ chức phải thanh toán số tiền trên hệ thống Trang thông tin điện tử đã thông báo từ thứ Hai đến Chủ nhật của tuần trước.

- Hình thức thanh toán:

+ Nộp cước phí fax qua tài khoản đã thông báo trên Trang thông tin điện tử (nội dung thanh toán ghi rõ tổng số công văn, mã số hồ sơ điện tử của công văn, thời gian từ ngày đến ngày).

+ Nộp cước phí trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh.  

Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, cơ quan, tổ chức liên hệ Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ phận kế toán, số điện thoại: 069.234.4541) để được hướng dẫn./.