Tin tức XNC Việt Nam

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐẢNG, CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ THI HÀNH KỶ LUẬT ĐẢNG TRONG ĐẢNG BỘ CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH

    Ngày 04/11/2021, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh năm 2021 bằng hình thức học tập trung tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp đến 06 điểm cầu (trụ sở Cục tại Tp. HCM và 05 Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc).

Đồng chí Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh,

Bộ Công an phát biểu khai mạc Hội nghị

     Hội nghị do đồng chí Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an chủ trì với sự tham gia của các đồng chí Ủy viên cấp ủy cơ sở, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở, Cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và cán bộ làm công tác đảng của Đảng bộ, chi bộ cơ sở.

     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiệp vụ công tác đảng, đồng thời cho biết, hội nghị được tổ chức nhằm giúp cán bộ cấp ủy, cán bộ làm công tác đảng trau dồi kiến thức nghiệp vụ, nắm vững nội dung các văn bản, quy định mới của Đảng để vừa chấp hành nghiêm các nguyên tắc, đồng thời nâng cao hơn nữa tính chủ động, linh hoạt trong xây dựng chương trình công tác của cấp ủy.

Đồng chí Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và

công tác chính trị truyền đạt các chuyên đề về công tác xây dựng Đảng

     Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng là công việc thường xuyên, là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn của Đảng và sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đảm bảo cho mọi hoạt động của Đảng ở cơ sở thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó đội ngũ cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và cán bộ tham mưu giúp việc cấp ủy các cấp có vai trò hết sức quan trọng, cần phải được bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, nghiệp vụ công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; rèn luyện phương pháp, tác phong lãnh đạo. Đây là yêu cầu rất cần thiết trong toàn bộ hoạt động công tác Đảng, không chỉ trước mắt mà cả lâu dài. Nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, từ đó trau dồi kiên thức về chuyên môn nghiệp vụ nhằm giải quyết tốt những tình huống đặt ra trong thực tiễn công tác ở đơn vị; đồng thời chủ động triển khai thực hiện đúng các quy trình, quy định về nghiệp vụ công tác Đảng một cách kịp thời, hiệu quả, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương

truyền đạt các chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng

     Đây là đợt tập huấn sâu rộng về nghiệp vụ công tác Đảng, góp phần nâng cao nhận thức, hiệu quả hoạt động và chất lượng công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Hội nghị đã trang bị những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản trong công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đồng thời, củng cố tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tích cực đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, vào chương trình công tác của tổ chức cơ sở Đảng và của từng cán bộ, đảng viên làm cơ sở vận dụng vào thực tiễn công tác của đơn vị./.

Hoàng Anh – Phạm Thảo