Tin tức XNC Việt Nam

Nâng cao năng lực phòng, chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép đối với cán bộ quản lý xuất nhập cảnh

Từ ngày 24 - 28/8/2020, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã phối hợp với Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực phòng, chống mua bán người Việt Nam - Vương quốc Anh lần thứ 4: Phòng, chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép và kỹ năng kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả” (VULETT4) tại Quảng Ninh. Tham gia giảng dạy trong khóa tập huấn là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh đến từ Anh, Đức và các giảng viên của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam. Học viên tham gia khóa tập huấn là cán bộ quản lý xuất nhập cảnh Công an các địa phương có sân bay quốc tế và đông người nước ngoài cư trú.

Khóa tập huấn tập trung trang bị cho học viên các kỹ năng kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, thị thực, dấu kiểm chứng, dấu chứng nhận tạm trú, giấy tờ giả và cập nhật xu hướng, tình hình mới nhất về phương thức, thủ đoạn đưa người di cư trái phép và buôn bán người của các tổ chức tội phạm trong nước và quốc tế. Ngoài những kiến thức chuyên môn, học viên còn được tập huấn về các kỹ năng mềm về văn hoá ứng xử trong tiếp xúc với công dân, giải quyết các vấn đề về khủng hoảng truyền thông... Đây cũng là cơ hội để các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác với các đồng nghiệp để cùng nâng cao trình độ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại khóa tập huấn, Ông Mark Holton, Trưởng Bộ phận Di cư và nhập cư, Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Hà Nội cho biết, tình hình di cư, nhập cảnh trái phép vào Anh dự báo sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để giải quyết vấn đề này, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng của Anh và các nước. Ông Mark Holton đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép và cảm ơn Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Đại sứ quán tổ chức thành công các khóa tập huấn thời gian qua. 


Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng và Ông Mark Holton, Trưởng Bộ phận Di cư và nhập cư, Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán, Bộ Nội vụ Anh và hi vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý xuất nhập cảnh, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả trong công tác phòng chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép.

Trọng Minh - Tuyên truyền