Tin tức XNC quốc tế

Những thay đổi trong chính sách xuất nhập cảnh của Nhật Bản và Đài Loan

     Ngày 30/9/2022, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dỡ bỏ các biện pháp tạm ngưng áp dụng cơ chế miễn thị thực và miễn thị thực dành cho người mang Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (ABTC) do Việt Nam cấp kể từ 0h00’ ngày 11/10/2022 (giờ Nhật Bản).

     Cơ quan phụ trách đối ngoại và Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Trung ương Đài Loan thông báo Đài Loan đã khôi phục hoàn toàn chính sách miễn thị thực như thời điểm trước dịch Covid-19 kể từ ngày 29/9/2022. Bắt đầu từ ngày 13/10/2022, Đài Loan sẽ mở lại thụ lý hồ sơ xin thị thực của công dân các nước không thuộc diện miễn thị thực nhập cảnh với mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường. Các quy định đối với người nước ngoài nhập cảnh được điều chỉnh như sau:

     (1) Khôi phục hoàn toàn chính sách đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực: Người nước ngoài đủ điều kiện sẽ được nhập cảnh Đài Loan bằng thị thực tại cửa khẩu, thị thực điện tử hoặc “Giấy phép nhập cảnh trên trên hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân các nước khu vực Đông Nam Á” do Cục Di dân Cơ quan phụ trách nội chính của Đài Loan cấp (ROC Taiwan Travel Authorization Certificate – Applicable to citizens of India, Vietnam, Indonesia, Myanmar, Cambodia, Lao). Việc xin thị thực cho du khách theo đoàn chất lượng cao của các quốc gia Đông Nam Á đến Đài Loan du lịch, sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Cục Du lịch, Cơ quan phụ trách Giao thông của Đài Loan.

     (2) Khôi phục hoàn toàn quy trình cấp thị thực các loại: Người nước ngoài cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan theo mục đích nhập cảnh cụ thể để xin thị thực tại Văn phòng đại diện của Đài Loan ở nước ngoài.

HỢP TÁC QUỐC TẾ