Tin tức XNC Việt Nam

PHÒNG QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH, CÔNG AN TỈNH ĐIỆN BIÊN ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

     Những năm qua, công an tỉnh Điện Biên đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó có lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh đạt được nhiều kết quả, tạo được sự đồng thuận, gắn bó mật thiết giữa cán bộ và nhân dân, góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sỹ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

     Để làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai đồng bộ và toàn diện công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, làm tốt công tác tiếp dân, niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại nơi tiếp dân; loại bỏ các thủ tục rườm rà, kịp thời giải quyết các yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của công dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Thường xuyên quán triệt để cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, qua đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhất là công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính.

     Ngay từ sáng sớm, tại trụ sở Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Điện Biên đã có hàng chục người dân đến liên hệ làm việc, cấp mới, cấp đổi các loại giấy tờ liên quan đến thủ tục xuất, nhập cảnh. Đón tiếp nhân dân là những nụ cười, thái độ niềm nở, thân thiện, tận tình hướng dẫn từng mẫu đơn của cán bộ, chiến sỹ công an. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng quy trình tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu với mục tiêu giảm tối đa các thủ tục hành chính không cần thiết. Cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã thực hiện tư thế tác phong đúng mực khi giao tiếp với nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Mỗi cán bộ, chiến sỹ chủ động xây dựng và thực hiện phương châm hành động cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ công tác của mình như: “Kiểm tra chặt chẽ, đối chiếu kĩ càng, giải thích rõ ràng, hướng dẫn chu đáo”“Chưa hết hồ sơ, chưa hết giờ”, sẵn sàng làm thêm ngoài giờ hành chính và ngày thứ 7 hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân.

     Thủ tục nhận, giải quyết hồ sơ xuất nhập cảnh ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hiện nay rất đơn giản, bảo đảm giải quyết đúng quy định là 08 ngày đối với những trường hợp cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam và không quá 03 ngày đối với cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài. Đối với những trường hợp ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn đơn vị chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển trả kết quả qua đường chuyển phát nhanh. Năm 2018, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận, giải quyết, cấp 2.307 giấy thông hành biên giới, 5.777 hộ chiếu phổ thông; xét cấp thị thực, tạm trú cho 233 trường hợp người nước ngoài đến tham quan, du lịch, làm việc tại tỉnh.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Điện Biên

đang hướng dẫn người dân nhận hộ chiếu qua bưu điện