Tin tức XNC Việt Nam

PHÒNG QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH - CÔNG AN TỈNH HÒA BÌNH TRUY TÌM GIẤY TỜ, TÀI SẢN BỊ ĐÁNH RƠI CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

     Vào hồi 19h ngày 13 tháng 02 năm 2019, Phòng PA08 tiếp nhận thông tin có 02 người nước ngoài có tên: SANDER JUSTIN IKELAAR; sinh ngày: 17/7/1991; quốc tịch Hà Lan; hộ chiếu số: NSC2LP410 và DOMENICA MARIE ROMANO; sinh ngày: 24/02/1993; quốc tịch Mỹ; hộ chiếu số: 471637153 đến Công an Phường Tân Thịnh - TP Hòa Bình trình báo mất giấy tờ và tài sản. Tài sản bị đánh rơi trên đường di chuyển bằng xe máy từ Tuyên Quang đến Hòa Bình bao gồm: 01 chiếc balo màu đen trong đó có 02 quyển hộ chiếu, 01 máy tính xách tay và một số vật dụng cá nhân khác.

     Ngay sau khi nhận được tin báo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp Công an thành phố Hòa Bình thông báo cho Công an các xã, phường trên địa bàn và Công an huyện Thanh Thủy - tỉnh Phú Thọ. Đến rạng sáng ngày 14/02/2019 nhận được thông tin của quần chúng nhân dân đã tìm thấy giấy tờ và tài sản của 02 người nước ngoài trên. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình và phối hợp với các lực lượng chức năng Công an tỉnh trực tiếp hướng dẫn 02 khách nước ngoài trên đến Ủy ban nhân dân xã Trung Nghĩa nhận lại giấy tờ và tài sản bị mất từ anh Chu Quốc Hạnh; sinh năm: 1976; thường trú tại: Khu 1, xã Trung Nghĩa, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ nhặt được khi đang di chuyển trên địa phận tỉnh lộ 317 giáp Nhà máy Giầy thuộc Công ty Bách Thịnh - Trung Nghĩa - Thanh Thủy – Phú Thọ.

     Được giúp đỡ để nhanh chóng tìm lại toàn bộ giấy tờ và tài sản đã mất, 02 khách nước ngoài trên rất ngạc nhiên, xúc động và cảm phục trước sự giúp đỡ nhiệt tình, kịp thời, trách nhiệm của lực lượng công an và tấm lòng của người dân. Trước khi tiếp tục chuyến hành trình, anh Ikelaar và chị Romano đã gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền và người dân địa phương đã giúp tìm lại những tài sản bị mất.

     Những lời cảm ơn chân thành trên là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và với các lực lượng chức năng Công an tỉnh Hòa Bình nói chung, là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa để nâng cao tinh thần phục vụ Nhân dân, giúp đỡ bạn bè quốc tế theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”./.

Phạm Thị Thu Thủy