Tin tức XNC Việt Nam

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu tại nhà cho công dân

     Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Ninh luôn tận tình hướng dẫn, quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để báo cáo lãnh đạo, chỉ huy kịp thời giải quyết theo thẩm quyền. 

     Những ngày đầu Tháng 6 là dịp học sinh - sinh viên được nghỉ hè, các cơ quan, tổ chức, doah nghiệp tổ chức cho cán bộ, công nhân viên đi tham quan, du lịch, nghỉ mát… lượt công dân đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông tăng mạnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động tập trung, tăng cường cán bộ để hướng dẫn người dân làm thủ tục, đảm bảo nhu cầu đi lại.

     Qua tiếp xúc với người dân đến làm thủ tục, biết được thông tin ông Nguyễn Văn Lưu (sinh năm 1959, trú tại phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả) bị ung thư giai đoạn cuối, bản thân ông Lưu và gia đình có nguyện vọng đưa ông ra nước ngoài để điều trị theo phương pháp mới. Đội Quản lý công dân Việt Nam xuất cảnh đã chủ động đề xuất với lãnh đạo đơn vị cử cán bộ trực tiếp đến nhà ông Lưu để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu của ông và hai người thân có nguyện vọng đưa ông đi nước ngoài; lệ phí cấp hộ chiếu của ông Lưu được đơn vị ủng hộ.

Đồng chí Thượng úy Đỗ Thị Hằng và đồng chí Đại úy Vũ Đức Hội - Cán bộ Phòng

Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp nhận hồ sơ đề nghị

cấp hộ chiếu của công dân Nguyễn Văn Lưu tại nhà riêng

     Ngay sau khi tiếp nhận xong hồ sơ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh, Bộ Công an đề nghị cấp hộ chiếu sớm cho ông Lưu và hai người thân cùng đi. Chỉ chưa đầy 48 tiếng đồng hồ, cả 03 người trong gia đình ông Lưu đã được nhận hộ chiếu. Ngày 15/6/2018, ông Lưu cùng thân nhân xuất cảnh sang Trung Quốc để chữa bệnh. Ông và gia đình đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc tới lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Ninh đã tạo điều kiện giúp ông.

     Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và Công an tỉnh Quảng Ninh nói chung; góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" do Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát động; là hành động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc”./.

Hà Trang - Công an tỉnh Quảng Ninh