Tin tức XNC Việt Nam

SÂN BAY QUỐC TẾ CAM RANH ĐÓN 208 KHÁCH DU LỊCH HÀN QUỐC ĐẦU TIÊN SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Sáng ngày 28/3/2023, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp lữ hành tổ chức đón 208 hành khách từ Daegu (Hàn Quốc) đến Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là chuyến bay charter đầu tiên của hãng Hàng không Vietravel tại cảng HKQT Cam Ranh và cũng là đường bay đầu tiên từ Daegu đến Khánh Hòa kể từ thời điểm dịch Covid-19. Đối với Khánh Hòa ở thời điểm hiện tại, Hàn Quốc chính là quốc gia có lượng khách du lịch nhiều nhất với 04 đường bay gồm: Incheon, Busan, Muan, Daegu, với khoảng 3.000 lượt khách xuất nhập cảnh (chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế tại cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh).

Dự kiến, trong thời gian cao điểm du lịch hè sắp tới, sẽ có nhiều chuyến bay từ các thị trường tiềm năng khác như Uzbekistan, Ấn Độ, Đài Loan, Hồng Kông và đặc biệt là Trung Quốc. Lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa được dự báo sẽ gia tăng đột biến.   

Bên cạnh việc luôn đảm bảo sẵn sàng quân số, phương tiện máy móc trong mọi tình huống, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành tạo điều kiện thuận lợi giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh thông thoáng cho hành khách quốc tế, đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Từ đó, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh lực lượng Công an cửa khẩu nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung trong mắt bạn bè quốc tế, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam “tươi đẹp”, “an toàn” và “mến khách”.