Tin tức XNC quốc tế

THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐÀI LOAN (TRUNG QUỐC) THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH CẤP VISA ĐIỆN TỬ

Hệ thống “Xét duyệt giấy phép nhập cảnh Đài Loan qua mạng cho công dân các nước Đông Nam Á” chính thức thay đổi điều kiện xét duyệt từ 10h00’ sáng ngày 14/9/2023 (Nếu giấy phép nhập cảnh xin qua mạng được cấp trước ngày 14/9/2023 còn hiệu lực, khách sau khi xuất trình giấy xác nhận và các giấy tờ liên quan để Tổng cục Di dân Đài Loan kiểm tra vẫn được nhập cảnh).

Nội dung điều chỉnh có đề cập: Công dân Việt Nam sử dụng giấy tờ của Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc từng có hồ sơ biên bản vi phạm pháp luật hoặc quy định tại Đài Loan không được đăng ký xét duyệt visa điện tử nhập cảnh vào Đài Loan, mà phải chuyển sang hình thức nộp và xét duyệt hồ sơ xin visa như thông thường. Quy định này áp dụng cho những công dân Việt Nam mang hộ chiếu chính thức, không áp dụng cho người mang hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, các loại hộ chiếu không chính thức khác hoặc giấy thông hành.

Nội dung chi tiết đề nghị tham khảo trên trang web “Xét duyệt giấy phép nhập cảnh Đài Loan qua mạng cho công dân các nước Đông Nam Á”, địa chỉ trang web: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/

HỢP TÁC QUỐC TẾ