Tin tức XNC Việt Nam

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ một số quốc gia Châu Âu

     Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan nhanh và trên diện rộng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, Chính phủ Việt Nam đã quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương và hiệu lực giấy miễn thị thực đã cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam tại các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp Tây Ban Nha (áp dụng từ ngày 12/3/2020). Trước đó, Việt Nam cũng đã quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân Italia (áp dụng từ ngày 03/3/2020) và Hàn Quốc (áp dụng từ ngày 29/2/2020).

     Tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schegen, Vương quốc AnhBắc Ai-len trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh với các mục đích du lịch, thăm thân, du học, việc riêng; Tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu. Các quyết định nêu trên có hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày 15/3/2020 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an cửa khẩu đảm bảo tốt công tác nghiệp vụ, không chủ quan trong việc phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh: st)

     Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Phạm Thảo