Tin tức XNC quốc tế

Điều chỉnh quy định nhập cảnh cho người nước ngoài vào Đài Loan

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, khả năng phòng chống dịch trong nước và nhu cầu trao đổi thương mại hiện nay, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Đài Loan thông báo, kể từ ngày 01/3/2021 điều chỉnh quy định nhập cảnh cho người nước ngoài vào Đài Loan, cụ thể như sau:

1. Khôi phục điều kiện nhập cảnh cho người nước ngoài và công tác quá cảnh ở sân bay Đào Viên, Đài Loan:

- Những người có thẻ cư trú Đài Loan đều được nhập cảnh, những người không có thẻ cư trú được phép xin visa tại các văn phòng đại diện ở nước ngoài (trừ visa du lịch và thăm hỏi xã giao).
- Những người đi cùng hãng hàng không và thời gian quá cảnh không quá 8 giờ được phép quá cảnh tại sân bay Đào Viên, Đài Loan.
- Những người nhập cảnh Đài Loan bằng đường hàng không hoặc quá cảnh tại sân bay của Đài Loan đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 03 ngày.
 
2. Khôi phục quy định cho phép người nước ngoài đến Đài Loan chữa bệnh (trừ những người có nhu cầu chữa bệnh không cấp thiết như kiểm tra sức khoẻ hay phẫu thuật thẩm mỹ...)
 
3. Khôi phục quy định cho phép người nước ngoài sang Đài Loan công tác ngắn hạn đến từ khu vực hoặc quốc gia có tình hình dịch bệnh thấp xin rút ngắn thời gian cách ly tại nhà, người xin phải đảm bảo những điều kiện sau:
- Người thuộc đối tượng được Trung tâm chỉ huy dịch bệnh cho phép nhập cảnh.
- Thời gian lưu trú không quá 03 tháng.
- Đến Đài Loan với mục địch công tác, đồng thời phải có giấy tờ chứng minh liên quan của công ty hợp pháp tại Đài Loan.
- Địa điểm xuất phát phải là những khu vực hoặc quốc gia có tình hình dịch bệnh thấp, được Trung tâm chỉ huy dịch bệnh thông báo; đồng thời trước khi lên máy bay 14 ngày không đi đến các khu vực hoặc quốc gia khác.
Hợp tác quốc tế